Chuyên mục
Hội thảo quốc tế về Biển Đông sắp được tổ chức tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội thảo quốc tế về Biển Đông sắp được tổ chức tại Nga

Thứ ba 16/06/2015 16:21 GMT + 7
Ngày 18/6, Liên bang Nga sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ II với chủ đề "An ninh và Hợp tác ở Biển Đông: những vấn đề cấp bách và giải quyết xung đột".

Ngày 18/6, tại Moscow, Liên bang Nga sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ II với chủ đề "An ninh và Hợp tác ở Biển Đông: những vấn đề cấp bách và giải quyết xung đột" . Hội thảo do Viện Phương Đông học - Viện Hàn lâm Khoa học Nga tổ chức.

Là đơn vị chủ trì hội thảo, Viện Phương Đông học cho rằng xung đột tại Biển Đông hiện nay đang tiếp diễn phức tạp, trở thành một trong những điểm nóng ở Đông Nam Á và châu Á nói chung; Các nước tham gia tranh chấp đã đàm phán một thời gian dài nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp và nhượng bộ có thể chấp nhận được. Do đó, diễn đàn khoa học quốc tế này là hết sức cấp thiết, đồng thời việc quy tụ các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu thế giới về vấn đề Biển Đông và không phải đến từ các nước trực tiếp liên quan đến tranh chấp sẽ làm nên giá trị, sức hút của hội thảo.


Hội thảo này được chia làm 4 phiên thảo luận, đề cập đến tổng thể các vấn đề liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông

Tham dự hội thảo quốc tế có các chính khách, các nhà ngoại giao Nga, các nhà nghiên cứu người Nga và các chuyên gia quốc tế đến từ Mỹ, EU, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore như: ông Eric Franks, thành viên thường trực Tòa án Trọng tài La Hay, bà Theresa Fallon - thành viên cao cấp thuộc Viện nghiên cứu châu Âu về châu Á (EIAS), ông Ghosh P.K.  -  thành viên Hội đồng hợp tác Ấn Độ - châu Á Thái Bình Dương về an ninh, ông Ian Storey -  chuyên viên nghiên cứu cao cấp - Viện nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore...

Hội thảo này được chia làm 4 phiên thảo luận, đề cập đến tổng thể các vấn đề liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông, bao gồm: Tình hình tại Biển Đông từ quan điểm địa chính trị hiện nay; Tình hình tại Biển Đông và nguy cơ quân sự hóa, chạy đua vũ trang trong khu vực; Các khía cạnh pháp lí và chính sách của các lực lượng bên ngoài khu vực trong xung đột ở Biển Đông; Cách thức giải quyết các vấn đề tranh chấp hiện nay, triển vọng hòa bình và ổn định tại Đông Nam Á. 

Qua các phiên làm việc, các chuyên gia sẽ đi sâu phân tích các sự kiện và xu hướng phát triển tình hình tranh chấp ở Biển Đông; nêu sáng kiến, giải pháp làm giảm căng thẳng và giải quyết các bất đồng.

Viện Phương Đông học - Viện Hàn lâm Khoa học Nga là cơ quan nghiên cứu hàng đầu của Nga về phương Đông. Tháng 10/2013, Viện này đã tổ chức Hội thảo quốc tế về Biển Đông lần thứ nhất, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu quốc tế, các chính khách và báo chí sở tại./.

Đoan Hải/VOV - Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.