Chuyên mục
Hội chợ từ thiện mùa đông Mat-xcơ-va  2012
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội chợ từ thiện mùa đông Mat-xcơ-va 2012

Chủ nhật 02/12/2012 08:08 GMT + 7
Ngày 1/12, tại Mat-xcơ-va, Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế (quy tụ các phu nhân của các Đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Mat-xcơ-va) tổ chức hội chợ từ thiện mang tên “Hội chợ Mùa Đông 2012”. Đây là một dịp tốt để tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trên thế giới và cùng chung tay đóng góp vào một hoạt động từ thiện nhiều ý nghĩa.

Ngay từ sáng sớm, khách sạn Slavyanxki Radisson gần trung tâm Thủ đô Mat-xcơ-va đã đông người vào ra tấp nập. Trong một khu vực rộng hàng trăm mét vuông với những gian lớn và sảnh rộng được dành cho các đơn vị trưng bày sản phẩm đặc trưng của quốc gia mình, từ đồ thủ công mỹ nghệ, đồ dùng truyền thống như quần áo, vải vóc đến các đồ ẩm thực do chính chị em phu nhân chuẩn bị v.v...

Giới thiệu về tổ chức Hội Phụ nữ Quốc tế và ý tưởng thực hiện Hội chợ từ thiện, bà Izabel Zajackovska, phu nhân Đại sứ Balan, Chủ tịch Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế cho biết:“Tổ chức xã hội này đã có từ 34 năm nay ở Mat-xcơ-va, tập hợp hơn 500 chị em từ các quốc gia khác nhau với những hoạt động rất hữu ích là hỗ trợ những người kém may mắn. Hội chợ từ thiện Mùa đông này cũng là một hoạt động để quyên góp tiền hỗ trợ các dự án dành cho trẻ em và người già gặp khó khăn”. 

Hưởng ứng tinh thần tốt đẹp của một hoạt động xã hội, nhiều Đại sứ quán, nhiểu tổ chức quốc tế và cả các doanh nghiệp lớn đã rất tích cực tham gia và lôi kéo ngày càng nhiều đơn vị tham gia. Là một trong những đơn vị đã từng tham gia các hội chợ từ thiện nhiều năm trở lại đây, Hội Phu nhân - Phu quân Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tham gia Hội chợ năm nay với gian hàng bán sản phẩm thủ công, mỹ nghệ và ẩm thực. Bà Thanh Loan, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại LB Nga cho biết: “Đăng ký tham gia Hôi chợ này Việt Nam rất tích cực và nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng người Việt ở đây cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Mọi khi chúng tôi thường tham gia Hội chợ từ thiện của Hội Phu nhân châu Á – TBD, năm nay là lần đầu tiên tham gia Hội chợ này để ủng hộ quỹ từ thiện của Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế. Tham gia hoạt động này cũng là cách để giới thiệu về Việt Nam với bạn bè quốc tế”

Bên cạnh những gian hàng giới thiệu sản phẩm, Hội chợ còn tổ chức một khu biểu diễn nghệ thuật. Những điệu múa, bài hát và hòa tấu nhạc cụ như múa Hàn Quốc, Ấn Độ; hòa tấu nhạc cụ cổ điển Balan, Ucraina; múa, hát Inđônêxia v.v.. đều mang đậm sắc màu dân gian mà các hội phu nhân Đại sứ quán các nước đóng góp đã phần nào làm cho không khí của Hội chợ càng thêm phần sinh động, hấp dẫn. Chị em Hội Phu nhân - Phu quân Đại sứ quán Việt Nam tham gia phần văn nghệ với hai tiết mục múa hát “Việt Nam Quê hương tôi” và “Còn duyên” được đông đảo khách tham quan tán thưởng.

Đến với hội chợ, khách tham quan đã đóng góp cho hoạt động từ thiện bằng việc mua vé vào cửa và mua các sản phẩm được bán tại đây. Đến với Hội chợ, khách tham quan cũng hiểu thêm được nhiều về những cái hay, cái đẹp trong nền văn hóa đa sắc màu của thế giới qua các sản phẩm truyền thống, qua sắc phục truyền thống và những món ăn tiêu biểu.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ năm nay đã nhận được sự ủng hộ của hơn 180 nhà tài trợ của nhiều nước cung cấp các hàng hóa và thực phẩm điển hình của quốc gia mình. Kết thúc hội chợ, toàn bộ số tiền thu được sẽ góp vào Quỹ từ thiện để thực hiện hơn 50 dự án đang triển khai ở Nga. Năm ngoái, Hội chợ kiểu này đã thu được 6 triệu rưỡi rúp./.

VOV Moscow








Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.