Chuyên mục
Hoạt động kỷ niệm CM tháng Mười trên toàn Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoạt động kỷ niệm CM tháng Mười trên toàn Nga

Thứ sáu 08/11/2013 12:33 GMT + 7
Các cuộc tuần hành, mít-tinh lớn không chỉ diễn ra ở Moscow mà trên hầu khắp các tỉnh, thành của LB Nga.

Chiều tối 7/11, kỷ niệm tròn 96 năm Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga thành công, tại trung tâm Thủ đô Moscow, như thường lệ diễn ra cuộc tuần hành lớn, với sự tham gia của đông đảo những người Cộng sản Nga, bất chấp thời tiết mưa lạnh. Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng và các đảng viên đã tham dự cuộc tuần hành.


Mit tinh kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga ở Moscow

Không chỉ cuộc tuần hành, mít-tinh lớn diễn ra ở thủ đô Moscow, trên hầu khắp các tỉnh, thành phố của Liên bang Nga đều có những hoạt động kỷ niệm rất long trọng và được gọi là “Những cuộc tuần hành và mít tinh Đỏ”. Ở nhiều nơi, tượng đài Lê Nin, Quảng trường Lê Nin trở thành nơi hội tụ của những người cộng sản Nga với rực một màu đỏ của cờ búa liềm, khẩu hiệu, panô, của biểu tượng của Đảng Cộng sản... Những người cộng sản đủ mọi lứa tuổi lại khoác tay nhau trong một khối liên kết chặt chẽ tiến bước trong cuộc tuần hành đầy trang trọng. Trong trái tim, trí óc họ, tư tưởng của Lê Nin, của Các Mác, thành quả của cách mạng tháng Mười và sau đó là của công cuộc xây dựng đất nước Xô Viết hùng mạnh vẫn mãi mãi trường tồn và còn nguyên giá trị.

Dường như có sự đồng lòng, kết nối tất cả những người cộng sản khi họ cùng xuống đường tuần hành trong suốt ngày hôm qua... từ Moscow đến các thị trấn, thành phố, làng mạc ở những nơi rất xa và cả những miền gần: Những cái tên như Leningrad, Krasnoidar, Volgagrad, Voronhez, Briansk... rồi Novgorot, Kurske và tận cả Kaliningrad... lại được nhắc đến trong những thông tin về các cuộc tuần hành rầm rộ để biểu dương lực lượng của những người cộng sản đang tiếp tục tăng lên về số lượng và uy tín của mình.


Lá cờ mang dòng chữ "Vinh quang thuộc về Liên bang các nước Cộng hòa XHCN Xô Viết"

Trước đó, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức để kỷ niệm như tặng Kỷ niệm chương của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga cho tập thể tờ báo “Nước Nga Xô Viết”.

Trong ngày mùng 6/11, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov đã cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng đặt hoa và vào lăng viếng Lê Nin, vị lãnh tụ của Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

Phát biểu chính thức với các đảng viên cộng sản Nga nhân ngày lễ kỷ niệm trọng đại này, Chủ tịch đảng Ziuganov điểm lại những thành tựu vĩ đại của cuộc cách mạng Xã hội chủ nghĩa và kêu gọi: “Chúng ta có trách nhiệm ghi nhớ những bài học của Tháng Mười, hãy dựa vào lịch sử hàng nghìn năm mà tiến về phía trước. Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm mà thời gian còn không nhiều. Cần có một ý chí chính trị và sự ghi nhớ kinh nghiệm duy nhất của Tháng Mười Vĩ đại và Cường quốc Xô Viết Vĩ đại”
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.