Chuyên mục
Hậu duệ của đại thi hào Pushkin được Bộ Nội Vụ Nga tặng thưởng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hậu duệ của đại thi hào Pushkin được Bộ Nội Vụ Nga tặng thưởng

Thứ tư 12/09/2012 17:48 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 10/9/2012, hậu duệ cuối cùng của nhà thơ Pushkin được Bộ Nội Vụ Nga tặng thưởng


Đại thi hào Nga A.S. Pushkin
 

Báo KP.RU cho biết, hậu duệ cuối cùng của đại thi hào Nga Alexander Sergeevich Pushkin hiện đạng sống ở thành phố Brussel, thủ đô nước Bỉ. Ngày 10/9 năm nay ông Alexander Pushkin (ông có tên trùng với cụ tổ) tròn 70 tuổi. Trong lần sinh nhật này ông được Bộ Nội Vụ Nga tặng thưởng huy hiệu "Vì cống hiến trong lãnh vực hợp tác quốc tế". 


Ông Alexander Pushkin và phu nhân (nguồn ảnh: vppress.ru)

Ông A. Pushkin hiện nay là Chủ tịch Liên hiệp các quý tộc người Nga tại Bỉ, đồng chủ tịch Quỹ từ thiện mang tên A.S. Pushkin và cũng là một trong những đại diện nổi tiếng nhất của cộng đồng người Nga tại Vương Quốc Bỉ. 

"Đại sứ của Nga tại Bỉ Alexander Romanov đã trao tặng giải thưởng cho ông Pushkin. Nhân danh bản thân và cán bộ đại sứ quán, ngài đại sứ đã chúng mừng sinh nhật ông Pushkin, tuyên đọc Quyết định tặng thưởng của Bộ ngoại giao Nga được bộ trưởng Sergei Lavrov ký, và trao tặng bằng khen của Đại sứ quán vì công lao đóng góp của ông Pushkin trong hoạt động gìn giữ nguồn gốc văn hoá và bản sắc dân tộc Nga" 

Tại buổi lễ long trọng, ngài đại sứ Nga đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng các hoạt động từ thiện của gia đình Pushkin tại Nga. Hơn 12 năm họ đã đóng vai trò nòng cốt để gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân trẻ em được điều trị tại Viện Ung bứu thành phố St. Petersburg mang tên giáo sư N.N. Petrov. 

Nguồn tham khảo: 
http://interfax.ru/society/news.asp?id=264859
http://kp.ru/online/news/1243685/
Nguồn: interfax.ru; kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.