Chuyên mục
Hàng trăm ngàn lao động Việt có thể sang khai phát vùng Viễn Đông Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng trăm ngàn lao động Việt có thể sang khai phát vùng Viễn Đông Nga

Thứ hai 25/06/2012 10:01 GMT + 7
Khu vực này có thể thu hút hàng trăm ngàn người Việt Nam, cung cấp cho họ những khu vực đất đai rộng lớn tạo ra các doanh nghiệp nông nghiệp hoặc khai thác chế biến gỗ quy mô lớn - Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin.
 
Tại vùng Primorye của Nga sẽ có khu công nghiệp nhẹ Nga Việt. Dự án này đã được thảo luận tại cuộc gặp gần đây ở Vladivostok giữa lãnh đạo khu vực Primorsky và đoàn đại biểu Bộ Công Thương Việt Nam. Primorye đang quan tâm thu hút đầu tư nước ngoài. Bởi vì đầu tư nước ngoài sẽ giúp phát triển nền kinh tế của khu vực, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và tăng doanh thu thuế. Việt Nam có nhiều kinh nghiệm phong phú và công nghệ sản xuất công nghiệp nhẹ tiên tiến. Không phải ngẫu nhiên mà đất nước chiếm vị trí thứ 4-5 trên thế giới về xuất khẩu quần áo và giày dép. Tại khu công nghiệp ở Primorye sẽ sản xuất hàng may mặc, quần jean, giày dép, hàng da, chăn đệm và đồ lót. Tại đây cũng sẽ lập xưởng chế tạo các mặt hàng điện tử.
 


Phía Nga đề xuất xây dựng khu công nghiệp tương lai gần thị trấn Artyom, cách Vladivostok - thủ phủ vùng Primorsky khoảng 40 km. Phía Việt Nam hài lòng về địa điểm này. Trưởng phòng thông tin của chính quyền thành phố, bà Irina Shpak cho biết là Artem có vị trí địa lý rất thuận lợi:

“Khu vực của chúng tôi gần sân bay quốc tế Vladivostok. Các tuyến đường cao tốc và đường sắt quan trọng nhất đều đi qua Artyom. Nhưng thành phố được lựa chọn để xây dựng khu công nghệ không chỉ bởi điều đó. Hiện nay, Artyom chiếm vị trí đầu tiên trong số các thành phố khác của khu vực Primorsky về sự phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ở đây không có vấn đề quan liêu như trong các thành phố khác. Hiện nay, các doanh nhân, bao gồm cả người nước ngoài, đều thu lợi khi đầu tư khởi nghiệp trong thành phố chúng tôi. Đặc biệt, chúng tôi đã có một trong những trung tâm hậu cần hàng hải đầu tiên với sự tham gia của nguồn vốn Việt Nam.”

Phía Nga mong đợi các chuyên gia Việt Nam áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào khu công nghiệp và cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Dự án sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho cư dân địa phương.

Tiến sĩ khoa học kinh tế Vladimir Mazyrin cho rằng lực lượng lao động Việt Nam sẽ hỗ trợ việc thực thi các dự án đầu tư vào vùng Viễn Đông và giúp cho kinh tế khu vực này trỗi dậy:

“Việt Nam quan tâm đến xuất khẩu lao động, mà vùng Viễn Đông Nga còn rất thiếu nhân lực. Chúng tôi biết rằng người Việt Nam rất yêu lao động và có tính kiên trì. Khu vực này có thể thu hút hàng trăm ngàn người Việt Nam, cung cấp cho họ những khu vực đất đai rộng lớn tạo ra các doanh nghiệp nông nghiệp hoặc khai thác chế biến gỗ quy mô lớn. Bộ Phát triển khu vực của Nga đã đưa ra một đề nghị như vậy. Những dự án này cần phải được các công ty hoặc cá nhân phía Việt Nam tài trợ. Người Việt Nam có thể trồng đậu tương hoặc bất kỳ loại cây trồng cần thiết khác và xuất khẩu chúng. Như vậy, họ sẽ thu được lợi nhuận và phát triển kinh tế của đất nước chúng tôi.”

Phát triển Viễn Đông là mục tiêu chiến lược của Nga. Các vấn đề chiến thuật sẽ do Bộ phát triển Viễn Đông giải quyết. Nhiệm vụ của Bộ này là tạo mọi điều kiện cần thiết để khu vực giàu có tài nguyên thiên nhiên này vươn lên. Trong vấn đề này, sự giúp đỡ của các quóc gia láng giềng sẽ rất hữu ích.


Theo Tiếng nói nước Nga
Nguồn: dddn.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.