Chuyên mục
Hàng điện tử Trung quốc gắn thiết bị
BÌNH LUẬN
Hãy tránh xa hàng trung quốc nếu có thể
Dung la tham Tau

Hàng điện tử Trung quốc gắn thiết bị "gián điệp" được bán qua Nga

Thứ bảy 26/10/2013 16:39 GMT + 7
Kênh truyền hình Vesti ngày 26-10 đưa tin về một số thiết bị "gián điệp" do các chuyên gia Trung Quốc sáng chế khiến cho ngay cả tình báo Mỹ cũng có thể cảm thấy ghen tỵ. Các kỹ sư Trung Quốc gắn các chip điện tử đặc biệt vào hàng điện, điện tử gia dụng, chúng sẽ tự động kết nối vào mạng Internet để gửi virus và thư rác. Hàng loạt các chip "gián điệp" loại này được gắn vào bàn là, ấm điện và điện thoại, điều này đã vô tình bị phát hiện ra tại thành phố St Petersburg. Các thương gia Nga đã phải khẩn trương hủy bỏ hợp đồng với nhà cung cấp các mặt hàng "đáng ngại".

 

Tại St. Petersburg, các nhà bán lẻ đồ điện tử đang tính toán thiệt hại khi phải từ bỏ việc cung cấp một lượng lớn các mặt hàng điện gia dụng và điện thoại di động, thậm chí phải huỷ đi vài mẫu thử nghiệm. Tất cả điều này xảy ra bởi các kỹ sư Trung Quốc với bàn tay khéo léo của mình đã gắn vào ấm điện và bàn là những con chip điện tử "gián điệp".

Mỗi con chip nhỏ chứa các thiết bị đặc biệt, khi món đồ dùng bằng điện được nối vào ổ cắm và bật lên, các chip sẽ tự động kết nối thông qua hệ thống Wi- Fi để tấn công các máy tính không được bảo vệ trong vòng bán kính 200 mét, hoặc có thể ghi lại thông tin cần thiết.

Theo lời ông I. Fedorov, Giám đốc công ty nhập khẩu cho biết công ty thật sự bất ngờ khi nhận được "món quà" này từ các đồng nghiệp Trung Quốc, ông thất vọng cho biết: "Điều này đã được chứng minh, có điều gì đó bất thường đã xảy ra gần đây, chúng tôi đã tìm hiểu và đã tìm ra nguyên nhân".

Các công ty môi giới đã giúp các doanh nhân khám phá các thiết bị "gián điệp" này. Trước khi gửi thiết bị từ Trung Quốc, các chuyên gia Nga cẩn thận cân gói hàng nặng hơn vài gram so với tài liệu khai báo. Lô hàng bị giữ lại ở biên giới, các chuyên gia nghiên cứu về điện tử bắt đầu vào cuộc và phát hiện ra những con chip được thiết kế đặc biệt gắn trên vật dụng để thực hiện nhiệm vụ gửi "tin rác" và virus vào máy tính.

Giám đốc công nghệ và môi giới hải quan Gleb Pavlov giải thích: "Bạn thậm chí sẽ không nhận ra rằng có điều gì đó không ổn, quản trị hệ thống sẽ không nhận thấy các cuộc tấn công, bởi vì máy tính đã không bị tấn công từ bên ngoài, không phải qua Internet, mà từ bên trong".

Có khoảng 30 chiếc bàn là, ấm điện, điện thoại và máy quay video từ lô hàng đáng ngờ đã được bán ra từ chuỗi cửa hàng ở St Petersburg, và câu hỏi có bao nhiêu sản phẩm đã bị gắn chip điện tử "gián điệp", điều đó rất khó để trả lời. Và liệu có bao nhiều lô hàng khác cũng bị gắn loại chip này đang được phân phối trên toàn nước Nga?
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.