Chuyên mục
Giải trí Olympic: Disneyland Nga và bay qua vực thẳm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải trí Olympic: Disneyland Nga và bay qua vực thẳm

Thứ sáu 10/01/2014 11:02 GMT + 7
Các vị khách của Thế vận hội mùa đông Sochi sẽ là những người đầu tiên thăm hai công viên giải trí mới mẻ tân kỳ đồ sộ bậc nhất nước Nga. Hai chủ thể này sẽ khai trương đồng thời với khi bắt đầu Thế vận hội Trắng.



Một cơ sở trong số này là Công viên Phiêu lưu tọa lạc bên cạnh sân vận động, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội cũng như các cuộc thi khúc côn cầu và trượt băng nghệ thuật. Trong công viên được lập ra dựa trên cơ sở chủ đề lịch sử và văn hóa dân gian Nga, mọi người sẽ có dịp không chỉ làm quen với những nhân vật của chuyện dân gian Nga, mà còn có thể dạo quanh trên xe trượt hay những thiết bị chế tạo theo chuẩn mực thế giới tốt nhất. Chẳng hạn, lên đường vào chuyến bay tự do từ tòa tháp "Chim Lửa”, gọi theo tên con chim thần thoại tượng trưng cho vẻ đẹp và sự sống trường cửu. Hay là trải nghiệm cảm giác tăng tốc trên ngọn đồi mang tên con rồng trong văn hóa dân gian rồng ("Rồng Gorynych”). Công viên Sochi hội tụ tất cả những kinh nghiệm ưu việt nhất từ những "người khổng lồ" của ngành công nghiệp giải trí thế giới như Disneyland Paris hay Port Aventura Tây Ban Nha.

Nếu Công viên Phiêu lưu được thiết kế chủ yếu dành trước hết cho nghỉ dưỡng gia đình, thì tổ hợp vui chơi giải trí mạo hiểm AJ Hackett Sochi có thể mang lại cảm giác mạnh mà an toàn cho bất cứ ai đến thăm. Phải nói luôn rằng nơi này không dành cho người yếu thần kinh! Công viên bố trí chỉ cách 20 phút chạy xe từ Adler đến thung lũng sông Mzymty, qua đó bắc ngang cây cầu treo lớn có chiều dài gần nửa cây số. Nhân đây cũng nên biết, nó đã được đưa vào Sách kỷ lục Guinness như là cây cầu treo đường bộ dài nhất thế giới. Trên tổ hợp này từng có hoạt động của "cha đẻ" môn nhảy bungee hiện đại người nổi tiếng trong giới hâm mộ thể thao mạo hiểm là AJ Hackett. Vận động viên tài năng người New Zealand đã thực thi ý tưởng của mình ở Đức, Pháp, Trung Quốc, Australia và Singapore. Dành cho công viên Nga, AJ Hackett đã có chuẩn bị đặc biệt.

AJ Hackett cho biết: “Ở đây sẽ là điểm nhảy bungee cao nhất thế giới từ cầu treo – hơn 200 mét. Sẽ có cả điểm nhảy khác 60 mét cộng với xích đu cao nhất thế giới, mà bán kính xoay hơn 160 mét. Còn thêm công trình mới nữa, là điểm trò chơi mạo hiểm với đường cáp đặc biệt, nhờ đó du khách có thể bay qua hẻm núi vài ba lần liên tục. Đây là hệ thống rất khôn khéo – quí vị bắt đầu đi xuống trên sợi dây cáp từ một phía của thung lũng, nhưng khi bắt đầu leo lên lại từ phía bên kia. Và từ đó ta có thể một lần nữa tham gia hành trình khứ hồi, nhanh hơn nhiều so với lúc lên, vì một bên của thung lũng cao hơn bên đối diện gần 50 mét”.

Có đủ cơ sở để Hackett hãnh diện gọi thiết kế tổ hợp này là "thành tựu kiến trúc và kỹ thuật tuyệt diệu nhất”. Cần nói thêm là ông đã đích thân kiểm tra tất cả các chi tiết đảm bảo an toàn, vì vậy các du khách chẳng cần lo âu gì. Bạn sẽ hồi hộp về chuyện khác: làm thế nào đợi đến lượt mình để được thực hiện chuyến bay phi thường một lần nữa.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.