Chuyên mục
Giai đoạn cầm quyền của ông Putin được đưa vào sách giáo khoa lịch sử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giai đoạn cầm quyền của ông Putin được đưa vào sách giáo khoa lịch sử

Thứ hai 23/09/2013 14:17 GMT + 7
Sách giáo khoa lịch sử mới sẽ dành một mục riêng cho người đứng đầu nhà nước Nga hiện nay. Giai đoạn cầm quyền của ông Putin đã được quyết định đưa vào trong cuốn sách.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Các cuộc tham vấn kéo dài đã đưa đến một quyết định dứt khoát: toàn bộ lịch sử của nước Nga kéo dài cho đến tận cuộc bầu cử tổng thống mới đây nhất sẽ được đưa vào sách giáo khoa lịch sử. Đã từng có nhiều ý kiến ngờ vực và tranh cãi, song cuối cùng thì quyết định đã được thông qua không đi ngược với cách làm chung của thế giới.

Như vậy, các học sinh phổ thông sẽ không chỉ được học lịch sử của nước Nga giai đoạn hậu cải tổ (đến năm 2000), mà còn được ôn lại cả những trang sử mới đây nhất kéo dài đến tận năm 2012.

Tuy nhiên, một số nhà sử học, trong đó có cả những người tham gia soạn thảo quan niệm mới của cuốn sách, đã không hoàn toàn nhất trí với quan điểm trên đây. Họ cho rằng, hiện còn quá sớm để đưa ra các đánh giá và phân tích về quãng thời gian cầm quyền của ông Putin.

Theo tin của báo RBC, các nguồn tin không chính thức của Văn phòng tổng thống bàn tán xôn xao rằng, bản thân Tổng thống không muốn được nhắc đến trong cuốn sách giao khoa lịch sử mới. Dường như Tổng thống cho rằng còn quá sớm để đưa ra các đánh giá về hoạt động và các quyết định của ông.

Thế nhưng theo lời Phát ngôn viên của Tổng thống, Dmitry Peskov, thì Tổng thống lại không muốn can thiệp và công việc của các nhà sử học.

Pipa
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.