Chuyên mục
Giá rét, hoả hoạn đang hoành hành ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giá rét, hoả hoạn đang hoành hành ở Nga

Thứ tư 19/12/2012 17:03 GMT + 7
Giá rét bất thường đang bao phủ cả nước Nga. Nhiệt độ không khí khắp nơi đều thấp hơn mức thông thường từ 10 đến 15 độ C. Các nhà khí tượng học khẳng định: hiện tượng giá rét như thế này vào tháng 12 là điều chưa từng có trong 70 năm nay. Chỉ trong ngày hôm qua, ở Nga đã có 21 người chết vì giá lạnh, hơn 200 người bị tê cóng. Số lượng các vụ hoả hoạn tăng lên vì mọi người sưởi ấm trong nhà, những người vô gia cư đốt lửa để sưởi trong những căn nhà hoang. Các vụ hư hỏng công trình công cộng gia tăng. 

 
Nước Nga mùa đông (ảnh ria.ru) 

Tại vùng Novosibirsk, nơi nhiệt độ không khí xuống đến mức -41 độ C, một cư dân làm một thí nghiệm khá thú vị: anh đổ một nồi nước sôi từ tầng 7 xuống đất, nước hoàn toàn không rơi xuống đất mà lại biến thành một đám sương mù.

Ngay cả đối với cư dân vùng Siberia, đợt lạnh giá mấy ngày qua cũng thật sự đáng sợ. Đợt lạnh dữ dội và kéo dài như năm nay chỉ xảy ra hơn 70 năm trước. Ví dụ, tại thành phố Abakan thuộc Siberia, học sinh phải nghỉ học, các tuyến xe buýt không hoạt động vì nhiệt độ xuống đến -50 độ C. Gía rét cũng hoành hành ở vùng trung tâm nước Nga. Ví dụ, tại thành phố Ivanovo, nhiệt độ không khí xuống đến -30 độ C. Cư dân thành phố không những chịu thiệt hại vì cái lạnh mà còn vì hoả hoạn.

Các bác sĩ cảnh báo cư dân không nên ở ngoài trời giá rét lâu. Tuy nhiên, các lời khuyên này dường như ít ai để ý - từ đầu đợt giá rét vào tuần trước, trên toàn lãnh thổ nước Nga đã có hơn 500 nạn nhân của thời tiết, trong đó có 45 người chết.

Thời tiết buốt giá kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ hỏa họan. Hãng Interfax cho biết chỉ trong những ngày cuối tuần vừa qua, ở Nga đã xảy ra 800 vụ cháy, làm 200 người thiệt mạng.
"Từ khi nhiệt độ xuống quá thấp, số lượng các vụ hoả hoạn trên địa bàn tỉnh Ivanovo tăng lên, chủ yếu trong những vùng dân cư. Nguyên nhân chính của các vụ hoả hoạn - không cẩn thận với ngọn lửa, các thiết bị sưởi ấm bị hư hỏng và cả do chập điện" - ông Alexander Lazarev, quyền phó giám đốc Sở tình trạng khẩn cấp tỉnh Ivanovo, cho biết.

Tuy nhiên, tại nhiều vùng miền trên nước Nga, cư dân không thể nào không sử dụng lò sưởi cá nhân. Hàng nghìn người phải chịu đựng giá rét ngay trong căn hộ của mình vì hệ thống sưởi trung tâm hư hỏng. Ví dụ, 152 ngôi nhà ở Samara không được sưởi ấm, nhiệt độ trung bình trong căn hộ không vượt quá mức +14 độ C. 

Tại Pyatigorsk và Khabarovsk, đường ống dẫn nước cũng không chịu nổi cái lạnh. Còn tại Rostov-na-Donu, ống nước bị bể, nước nóng tràn ra đường rồi đóng băng nhanh, khiến những chiếc ôtô đang đỗ trên đường cũng bị lớp băng dày gần 40 cm "trói" chúng vào mặt đường.
Tuy nhiên các nhà khí tượng học dự báo từ ngày 26/12 thời tiết nước Nga sẽ ấm hơn.

              
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.