Chuyên mục
Gấu tát trẻ em - ai có lỗi?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gấu tát trẻ em - ai có lỗi?

Thứ hai 27/08/2012 19:40 GMT + 7
Các nhà điều tra đang làm rõ vụ việc một bé gái 12 tuổi bị gấu tấn công. Sự cố xảy ra tại khu nhà nghỉ “Verbilki” vùng Taldom, ngoại ô Moskva. Chú gấu 9 tuổi tát em bé gái, làm em bị thương khi đến gần lồng nhốt thú để cho gấu ăn. Hiện nay, cảnh sát muốn tìm hiểu xem việc chú gấu được đưa vào khuôn viên nhà nghỉ có hợp pháp không và ai là người nuôi dưỡng thú, chịu trách nhiệm an toàn cho người xem.

                      

Đêm qua, em bé 12 tuổi Alexandra phải qua đêm ở bệnh viện. Cô bé bị thương ở tay và gãy cẳng tay. Các bác sĩ bệnh viện địa phương đã tiến hành một số phẩu thuật nhỏ sơ cứu cô bé. “Thủ phạm” gây ra sự cố là chú gấu 9 tuổi có tên “Mikhalych” – cư dân thường trực của nhà nghỉ và cũng là “ngôi sao” của các trẻ em.


Chú gấu "Mikhailych" tại nhà nghỉ Verbilki (nguồn ảnh: werbilki.ru)


Cô bé chỉ muốn cho chú gấu ăn. Em mở chiếc cửa sắt nhỏ để vào gần lồng thú. Sau đó em chìa tay đưa cho chú gấu Mikhalych món quà. Gã thú dữ cao 3 mét bất thình lình kéo em bé vào chuồng. Nghe tiếng ồn ào, nhiều người trong khu nhà nghỉ đã kịp ào đến. Phải vất vả lắm họ mới lôi em bé ra khỏi bàn tay gấu. 

Tuy nhiên, câu hỏi chính là tại sao người mẹ nhìn thấy con mình đang đi vào chỗ nguy hiểm đã không cản em bé lại. Nhiều nhân chứng khẳng định rằng buổi tối qua bà ta đang … say. Lúc đầu, bà ta còn tưởng rằng việc con gái đi đến chuồng gấu chỉ là một trò chơi. Nhưng người mẹ đã bác bỏ ngay việc bà ta say.

Chú gấu 9 tuổi Mikhailych sống ở khu nhà nghỉ này gần như từ lúc mới sinh ra. Chú được đưa đến đây từ sở thú, khi còn 3 tháng tuổi. Cho đến hôm qua, chú rất hiền. Ngay cả trong các quảng cáo của nhà nghỉ đều nói về chú như một thành viên thân yêu của nhà nghỉ. Không ai ngạc nhiên vì một vị “láng giềng” hoang dã đang ở bên họ. 

Tuy nhiên, theo luật, các cá nhân không có quyền nuôi dưỡng thú dữ. “Nước Nga đã ký một công ước không cho phép cá nhân nuôi dưỡng động vật hoang dã. Trong trường hợp này, người nuôi thú sẽ bị phạt, còn vật nuôi sẽ bị tịch thu” – cô Anastasia Fedjunina, một chuyên gia bảo vệ quyền của động vật cho biết.

Hiện nay, cảnh sát đang tiến hành điều tra trong khu nhà nghỉ này để xác định việc đảm bảo an toàn cho người xem gấu, tại sao em bé có thể vượt qua khu rào chắn dễ dàng như vậy, và trong lúc con gái bị gấu vồ bà mẹ đang ở đâu?

Ông Nikita Grachev, chuyên viên cao cấp của Sở Nội vụ vùng ngoại ô Moskva cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang kiểm tra xem việc nuôi giữ chú gấu tại đây có hợp pháp hay không”.

Chú gấu Mikhailych đã bị đưa ra khỏi khu nhà nghỉ. Chiếc chuồng rộng rãi của chú dường như trở thành một căn phòng tạm giam, nơi chú đang đợi mọi người quyết định số phận của mình.

Theo trang điện tử “Tin mới” (Новые известия), một vụ gấu vồ tương tự đã xảy ra ở vùng Solnhechnogorsk vài năm trước. Trong lúc biểu diễn, vì sợ ánh đèn loé lên từ máy ảnh, chú gấu đã bước đến một em bé đang xem xiếc. May thay, ông bố kịp thời dùng thân mình che chắn cho con trai. Tuy nhiên, chú gấu cũng kịp làm ông bố bị thương ở mặt, ngực và tay. Và cũng rất may, người cha dũng cảm này được cứu khỏi bàn tay gấu.

Nguồn: vesti-moscow.ru; newizv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.