Chuyên mục
Đưa 14 thủy thủ thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm Nga về đất mẹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đưa 14 thủy thủ thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm Nga về đất mẹ

Chủ nhật 07/07/2019 04:28 GMT + 7
Đám tang 14 sỹ quan thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên tàu ngầm hạt nhân hôm 1/7 được tổ chức riêng tư tại nghĩa trang Serafimovskoye ở St. Petersburg.

An ninh được tăng cường tối đa ở bên ngoài nghĩa trang, báo chí không được phép tiếp cận xung quanh khu vực này. 

"Bạn phải hiểu rằng danh tính của các sỹ quan thiệt mạng là bí mật và diện mạo của họ không được tiết lộ", một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 6/7. 

Một phóng viên của AFP cho biết có khoảng 14 xe chở quan tài di chuyển vào bên trong nghĩa trang. Kế đó, quốc ca Nga vang lên. 

Dmitry Razmyslov, 38 tuổi tham dự lễ tang để tưởng nhớ một trong những sỹ quan thiệt mạng - Dmitry Solovyev, đồng môn với anh tại một học viện quân sự Nga cách đây hơn chục năm. 

Người dân tới đặt vòng hoa trước mộ các sỹ quan Nga. (Ảnh: AP) 

"Tôi không biết chi tiết về công việc của anh ấy. Đó là bí mật", Razymyslov nói. 

Solovyev chính là sỹ quan đã sơ tán chuyên gia dân sự rồi quay lại khoang tàu, nơi các đồng đội của anh đang tìm cách bịt kín lối vào để ngọn lửa không lan ra toàn con tàu. 

"Anh ấy là một người có trách nhiệm và mặc dù vợ anh ấy đang rất ngóng chờ một đứa trẻ, anh ấy vẫn chọn làm như vậy", Solovyev chia sẻ. 

"Thật là một nỗi đau quá lớn", một phụ nữ trong bộ đồ đen tới viếng nói. Cô tới đám tang cùng vòng hoa đề tựa "Từ bạn bè và bạn học"

Một số cư dân St.Petersburg cũng tới cổng nghĩa trang để tỏ lòng thành kính. 

"Tôi cảm thấy đau buồn trước sự ra đi của họ. Họ là những người anh hùng thực sự", Natalya Stepanova, một cư dân sống gần nghĩa trang cho hay. 

Tổng thống Putin hôm 5/7 truy tặng danh hiệu "Anh hùng Nga" cho 4 sỹ quan, 10 người còn lại được truy tặng danh hiệu "Anh hùng dũng cảm". 

14 sỹ quan Nga thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm ở Biển Barents hôm 1/7. Nga khẳng định đây là bí mật quốc gia nên không công bố chi tiết thông tin vụ việc.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin xác nhận tàu ngầm gặp nạn là tàu ngầm hạt nhân trong khi Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết đám cháy bùng phát trong khoang chứa ắc quy sau đó lan rộng. Cũng theo ông Shoigu, có người sống sót sau vụ tai nạn, trong đó có một chuyên gia dân sự.

Song Hy (Theo SCMP)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.