Chuyên mục
Doanh nhân Nga ăn theo thương hiệu Snowden
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Doanh nhân Nga ăn theo thương hiệu Snowden

Thứ ba 30/07/2013 11:52 GMT + 7
Các doanh nhân Nga đã đăng ký hình ảnh của cựu nhân viên CIA, Edward Snowden làm thương hiệu kinh doanh vì cho rằng điều này sẽ giúp công ty của họ sinh lợi nhanh chóng nhờ vào khuôn mặt đã quá nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông.


Snowden đã ở lại sân bay Nga suốt hơn 1 tháng qua. Ảnh: REUTERS/Pawel Kopczynski.

Cơ quan đăng ký bản quyền Nga, Rospatent đã đồng thời nhận được ba đơn đăng ký bản quyền hình ảnh của một khuôn mặt nam được cho là "gắn liền với Edward Snowden".

Tất cả đều dựa trên những tấm hình chụp Snowden đã được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và mạng Internet. Cụ thể, cả ba thương hiệu rất có thể được sao chép từ các khung hình video phỏng vấn Snowden với tạp chí The Guardian của Anh.

Trong một bức ảnh chỉ có màu đen và đỏ, Snowden được mô tả với mái tóc dài giống với Ernesto Che Guevara (nhà cách mạng nổi tiếng người Argentina). Bức ảnh thứ hai được đồ họa màu đen và trắng, và bức thứ ba (cũng màu đen và trắng) cho thấy Snowden đang ở trong tù. Đơn vị đề nghị đăng ký bản quyền các bức ảnh trên là công ty xuất bản Political Class.

 
Gương mặt "người lộ tin mật" đã nổi tiếng khắp thế giới. Ảnh: Internet

Theo ông Ivan Bliznets, Hiệu trưởng Học viện Quốc gia Nga về sở hữu trí tuệ, người nộp đơn đăng ký bản quyền trên đã làm một hành động "khá là không trung thực" với tình trạng pháp lý không chắc chắn của Snowden. Hơn nữa, nếu không có tài liệu hướng dẫn, điều này sẽ gây khó khăn cho việc khẳng định bản quyền của họ.

Stanislav Kaufman, tác giả thương hiệu nổi tiếng “Putinka" của vodka Nga, thì giải thích rằng không ai có thể đăng ký tên Snowden, nhưng hình ảnh thì có thể.

 
Một bức họa về Snowden. Ảnh: Internet

Theo các nhà tiếp thị, các doanh nhân Nga đang tranh thủ tạo ra lợi nhuận nhanh chóng từ cựu nhân viên cơ quan tình báo Mỹ khi mà Snowden vẫn còn hiện diện trên các phương tiện truyền thông Nga.

CT (Theo B.I)
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.