Chuyên mục
Điều Tổng thống Putin ngưỡng mộ nhất về Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điều Tổng thống Putin ngưỡng mộ nhất về Mỹ

Thứ sáu 25/09/2015 08:59 GMT + 7
Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS (Mỹ). Nội dung sẽ được phát vào ngày 27/9, ngay trước thời điểm ông tới New York dự Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc và có cuộc tiếp xúc với ông Barack Obama.

Xuất hiện trong chương trình “60 phút” của CBS, ông chủ điện Kremlin không ngần ngại đưa ra những đánh giá thẳng thắn mình về nước Mỹ. 

Trước câu hỏi của phóng viên Charlie Rose rằng người Mỹ bàn tán rất nhiều, thậm chí có người còn gọi ông là “Sa hoàng”, Tổng thống Nga nói: “Cách gọi như vậy là không đúng. Người ta gọi tôi thế nào không quan trọng, bất kể họ là người có thiện chí, bạn bè, hay đối thủ chính trị. Quan trọng là bạn nghĩ về bản thân mình thế nào, bạn phải làm gì để vì lợi ích quốc gia khi người dân đã tin tưởng giao cho trọng trách là người đứng đầu nước Nga."

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS.
Ảnh: CBSNews

Trước câu hỏi có quan tâm đến nước Mỹ không và điều gì ngưỡng mộ nhất ở nước Mỹ, ông chủ Điện Kremlin bày tỏ: “Dĩ nhiên tôi luôn muốn biết điều gì đang xảy ra ở nước Mỹ, một đất nước có ảnh hưởng lớn đối với cả thế giới... Điều tôi ngưỡng mộ nhất chính là sự sáng tạo của nước Mỹ - sáng tạo dưới góc độ là xử lý vấn đề. Người Mỹ cởi mở - phóng khoáng, đề cao cái mới và điều đó cho phép giải phóng mọi tiềm năng trong mỗi cá nhân. Nhờ đó mà nước Mỹ đã đạt được những thành quả đáng ngưỡng mộ trong phát triển đất nước”.

Liên quan đến tình hình Syria, ông Putin bác bỏ quan điểm cho rằng Moskva đang cố tìm cách giải cứu chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Theo ông, bất kì hành động nào nhằm thay đổi một chính quyền hợp pháp sẽ tạo ra tình trạng bất ổn, bấn loạn, như những gì mọi người từng thấy ở nhiều nước trong khu vưc, ví như Iraq, Syria – nơi các thiết chế nhà nước đã bị tan rã, vỡ vụn. “Không có giải pháp nào khác cho cuộc khủng hoảng Syria ngoài tăng cường hiệu quả cơ cấu chính phủ, trợ giúp Damascus chống chủ nghĩa khủng bố, cùng lúc hối thúc họ tham gia vào đối thoại tích cực với phái đối lập chính danh”, ông chủ điện Kremlin bày tỏ.

Hoài Thanh (Theo CBSNews)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.