Chuyên mục
Dép ở nhà mang tận nơi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dép ở nhà mang tận nơi

Thứ sáu 12/10/2012 13:34 GMT + 7
Công cụ tìm kiếm Yandex của Nga đã mở trang web có giao diện mới - bán quần áo và giày dép. Bằng cách này Yandex đáp ứng nhu cầu của thị trường: theo thống kê, có ngày càng nhiều người dân Nga mua hàng trực tuyến. Bây giờ mục "Quần áo và giày dép" đứng ở vị trí thứ 2 trong doanh số bán hàng trên thị trường Internet của Nga.


© Photo: vesti.ru

Những cửa hàng trực tuyến đầu tiên đã xuất hiện ở Nga vào nửa  thập niên 90. Tuy nhiên, kết quả cuộc nghiên cứu do hãng xã hội học "Romir" thực hiện vào năm 2009 cho thấy rằng, ở Nga, thị trường thương mại điện tử vẫn tụt sau các nước Tây Âu và Mỹ. Mặt khác, cư dân các thành phố lớn với thu nhập trung bình và ở độ tuổi nhất định thường xuyên sử dụng dịch vụ cửa hàng trực tuyến.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu cách đây ba năm, ở giai đoạn đầu tiên, người tiêu dùng Nga về chủ yếu đã mua sách báo trong các cửa hàng trực tuyến. Điều đó phù hợp với xu thế toàn cầu. Nhân tiện xin nói luôn, cửa hàng sách là một trong những đề án thương mại điện tử lâu đời nhất ở Nga. Các thể loại sản phẩm khác mà người Nga thường mua trên Internet là các thứ hàng điện tử tiêu dùng, máy tính và phần mềm, mỹ phẩm và nước hoa.

Tuy nhiên, khi đó, một yếu tố kiềm chế sự phát triển thương mại điện tử ở Nga là việc người tiêu dùng muốn "xem và kiểm tra sản phẩm" trước khi mua. Khác với châu Âu hay Mỹ, Nga chưa có kinh nghiệm bán hàng từ xa qua catalogue. “Mua mèo trong bị”, tức là không trực tiếp thấy sản phẩm, đối với người Nga là kiểu mới lạ. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng Nga ở giai đoạn đầu tiên chỉ thích mua sách và mọi thứ với các thông số kỹ thuật rõ ràng. Còn quần áo và giày dép đòi phải thử trước khi mua, vì thế ở Nga các loại sản phẩm này không thể bán chạy qua mạng điện tử. Các chuyên gia nói rằng, người Nga không thích mua những thứ hàng mà sau đó không phù hợp hoặc mặc không vừa.

Năm ngoái, các cơ sở thương mại điện tử đã thuyết phục được người mua. Bây giờ hầu như tất cả các cửa hàng trực tuyến bán quần áo đều có dịch vụ vận chuyển miễn phí, tạo khả năng thử trước khi mua, đổi và trả mặt hàng sau khi mua. Hiện nay, "Quần áo và giày dép" là thể loại phổ biến thứ hai trên mạng Internet sau các mặt hàng điện tử.

Giao diện với “Yandex. Thị trường” có khoảng 500 cửa hàng quần áo. Trong hệ thống mới, bạn có thể chọn các thứ hàng bằng cỡ số, màu sắc, vải và giá cả. Các chuyên gia tin tưởng rằng, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng lên, và thời trang trực tuyến sẽ chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường Internet của Nga.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.