Chuyên mục
Đẹp như Cận vệ trẻ nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đẹp như Cận vệ trẻ nước Nga

Chủ nhật 26/08/2012 08:05 GMT + 7
Tuổi trẻ nước Nga hiện diện trước mắt chúng tôi bằng hình ảnh một thành phố nhỏ toàn lều trại vuông vức đắm mình trong cái nắng vàng nhạt ở ngoại ô thành phố Lipetsk.

Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam được mời tham dự Hội trại giáo dục toàn Nga của Cận vệ trẻ (Molodaya Gvardiya), nhánh thanh niên thuộc đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất do Thủ tướng Dmitry Medvedev làm chủ tịch. Nhìn từ trên cao, toàn bộ khu trại nằm ở vùng trũng nhất, xung quanh là những quả đồi mướt mượt. Một nhóm thanh niên đang chơi bóng rổ trên bãi cỏ xanh, trong khi những nhóm khác tụ tập ăn uống bên trong trại. Đâu đó là những người đang tham gia các lớp huấn luyện trong dãy lều trắng to được dựng kế bên nhóm lều của trại viên.

Hoang dã và hiện đại

Ngay từ cổng chào dẫn vào khu trại có một thông báo mang nội dung “Wi-Fi Zone” (khu vực này được phủ sóng internet). Từ đầu, Hội trại giáo dục toàn Nga gây ấn tượng bằng sự kết nối giữa kho tàng khổng lồ của kỷ nguyên internet với sự hoang dã tràn ngập cả khu vực. Ban đầu, chúng tôi tưởng chừng đây chỉ là hội trại thông thường với các hoạt động giao lưu và trò chơi tập thể. Thế nhưng, thực tế thật bất ngờ, ban tổ chức cung cấp tận răng mọi nhu cầu bình thường nhất của thanh niên lẫn nhu cầu đặc biệt là không muốn bị tách khỏi cộng đồng mạng.

 
Alena Arshinova, nhà lãnh đạo xinh đẹp của Cận vệ trẻ - Ảnh: Thụy Miên

Ông Pavel Sychyov, Điều phối viên liên bang về dự án đào tạo cận vệ trẻ, giải thích rằng một trong những mục tiêu của hội trại là nhằm huấn luyện các thao tác trên mạng xã hội cho giới trẻ như Facebook, Twitter, Vkontakte. Hội trại cũng hướng đến những kỹ năng về truyền thông đại chúng. Đó là những thông tin bổ ích cho thế hệ kế thừa của đảng Nước Nga Thống nhất.

Men theo lối nhỏ giữa 2 hàng lều vuông, chúng tôi đến trung tâm khu trại. Đại diện của Cận vệ trẻ thật thân thiện khi tiếp đón đoàn khách quốc tế gồm 50 người. Giữa khung cảnh đậm nét thiên nhiên, cả đoàn được chiêu đãi loại nước trà pha từ bình samovar truyền thống đặc trưng của Nga. Bề ngoài của ấm trà nhuốm màu thời gian và màu đồng đã sậm hơn. Một cô gái Nga kế bên tự hào chỉ vào những hình huy hiệu khắc trên thân chiếc samovar này và giải thích bằng một thứ tiếng Anh lõm bõm: “Đó chính là dấu tích truyền thống của chúng tôi”. Đúng là chẳng có gì tuyệt hơn khi nhấm nháp nước trà đen nóng hổi cùng với bánh nướng muffin nhân mật ong, trên có in biểu tượng của Nước Nga Thống nhất. Hương trà quyện với vị ngọt của bánh cùng mùi cỏ tươi khiến tâm hồn thật sảng khoái.

"Đây là thời khắc mà chúng ta phải tin tưởng giới trẻ Alena"

Arshinova

Để phục vụ cho hội trại với hơn 1.000 thành viên tề tựu từ 83 chủ thể liên bang của Nga, với độ tuổi trung bình từ 18 đến 22, Ban tổ chức thiết kế phối hợp chặt chẽ các khu vực liên quan. Từ sân khấu ngoài trời, các dãy toilet di động đến những quầy sách báo, quầy thức ăn vặt các loại. Bên ngoài, vài chiếc xe cấp cứu cùng lính gác trực thuộc quân đội Nga sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Nói chung, mọi thứ đều được chuẩn bị thật kỹ lưỡng để phục vụ thế hệ chính khách tương lai của xứ sở bạch dương.

Xinh đẹp và tài năng

Một trong những điều đáng chú ý trong sự kiện trại giáo dục thanh niên ở Lipetsk là những lãnh đạo nữ đẹp đến lnao lòng. Cũng trong dịp này, chúng tôi đã tận mắt chiêm ngưỡng người được mệnh danh là “Nữ cận vệ mới của Nga”, hay nói đúng hơn là của đảng cầm quyền: cô Alena Arshinova, 27 tuổi. Với mái tóc óng ả như lụa, vóc dáng thanh mảnh của cây bạch dương và nụ cười hút hồn người đối diện,

Arshinova xuất hiện trong bộ cánh đơn giản bên cạnh các chính khách mặc vest phẳng phiu. Trong chiến dịch tái tranh cử của Tống thống Vladimir Putin hồi tháng 3, Arshinova là hình ảnh của một thế hệ tuổi trẻ ủng hộ đảng Nước Nga Thống nhất. Khuôn mặt cô xuất hiện trên mọi áo thun của Cận vệ trẻ và trên các tấm phông treo đầy tổng hành dinh của đảng Nước Nga Thống nhất ở Moscow. Trao đổi với đoàn khách quốc tế, bản thân Arshinova cũng khẳng định công lao của Cận vệ trẻ trước chiến thắng của ông Putin. Đáng khâm phục hơn, cô Arshinova vừa thắng cử ghế nghị sĩ thuộc Hội đồng liên bang Duma quốc gia, kiêm đồng Chủ tịch Hội đồng liên kết của Cận vệ trẻ Nga.


Vượt sa mạc Safari bằng xe 2 cầu - Ảnh: N.T.Tâm 

Cô đại diện cho việc đừng đánh giá thấp một phụ nữ nếu chỉ nhìn bề ngoài của họ. Dù thân hình chẳng khác người mẫu và gương mặt xinh đẹp theo nét riêng của phụ nữ Đông Âu nhưng cô Arshinova giành được uy tín và sự kính trọng nhờ vào nỗ lực không ngừng trong những năm qua. Khi được hỏi tại sao không chọn con đường bằng phẳng dễ đi chẳng hạn như lập gia đình với một tài phiệt nào đó và chăm lo giữ sắc đẹp, “nữ cận vệ trẻ” nhấn mạnh rằng cô muốn tự xác lập vị trí trong xã hội nhờ vào khả năng của bản thân. “Ai cũng có quyền được lên tiếng, thấu hiểu và trân trọng”, nhà lãnh đạo nữ chia sẻ. Cô đánh giá cao vai trò của thanh niên đối với xã hội Nga hiện nay. “Đây là thời khắc mà chúng ta phải tin tưởng giới trẻ,” Arshinova nhận định. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Time, người đẹp nước Nga cũng thẳng thắn trả lời rằng cô không hề tin và theo gót Tổng thống Putin một cách mù quáng. Cô cho hay mình không phải là thế hệ cận vệ cũ của Nga. Theo đó, Arshinova muốn chứng kiến một nước Nga phát triển và tiến bộ khi ông Putin kết thúc nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2018.

Niềm tin về một nước Nga mới cũng được chia sẻ bởi những thanh niên tham gia hội trại. Lyuda Bykova và Marina Bushina, cùng 21 tuổi, nói với chúng tôi rằng họ đến với hội trại vì muốn hòa đồng với một thế hệ trẻ thông minh và theo đuổi các tư tưởng tiến bộ trên toàn nước Nga. Đồng thời, ý tưởng sống trong lều trại giữa thiên nhiên thật sự là một cảm giác mới mẻ và chẳng dễ gì có được trong thời buổi hiện đại. Còn Victoria Belevitina, 18 tuổi, với cặp mắt được kẻ chì đậm và đeo khuyên ở môi, cũng đồng tình rằng ý tưởng tổ chức hội trại kết hợp giáo dục như vậy thật độc đáo. Theo cô gái đến từ vùng Tambov, vẫn còn quá sớm để nghĩ đến chuyện theo đuổi con đường chính trị nhưng cô thích các hoạt động sôi nổi của Hội trại giáo dục toàn Nga. Theo cô, hội trại hỗ trợ cho người trẻ tuổi rất nhiều khi muốn hòa nhập xã hội thời hiện đại.

Kết thúc hội trại là một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với sự giới thiệu Ban chấp hành mới của Cận vệ trẻ trong kỳ Đại hội lần thứ 5. Sức trẻ của Nga một lần nữa bùng nổ cùng với những háo hức và kỳ vọng trong tương lai.

 Molodaya Gvardiya thu hút phái đẹp

Ra đời từ năm 2005, Cận vệ trẻ nước Nga được giới thanh niên Nga trên toàn quốc tham gia đông đảo. Tổng cộng hơn 160.000 thành viên của tổ chức này hiện diện khắp 83 chủ thể liên bang của Nga. Trong nỗ lực đổi mới hình ảnh và thu hút giới trẻ, Ban lãnh đạo Cận vệ trẻ tuyển chọn toàn những gương mặt xinh đẹp cho công tác tuyên truyền.

Đặc biệt, tên tuổi của tổ chức này được giới truyền thông quốc tế biết đến bằng việc kết nạp được cựu nhân viên tình báo Nga Anna Chapman sau khi bị lộ hành tung và trục xuất khỏi Mỹ hồi năm 2010. Hội trại giáo dục liên bang Nga đã được tổ chức từ ngày 13 - 18.8 tại thành phố Lipetsk, cách Moscow 438 km về hướng đông nam. Đây cũng là nơi đặt căn cứ không quân Lipetsk. Lực lượng này cũng đã tổ chức cuộc biểu diễn hoành tráng trên bầu trời hội trại, với sự tham gia của 6 chiếc Su-27 cùng trình diễn các kỹ thuật tấn công phức tạp.

Thụy Miên
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.