Chuyên mục
Đâu là biểu tượng thống nhất của người Nga?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đâu là biểu tượng thống nhất của người Nga?

Thứ sáu 02/11/2018 10:13 GMT + 7
Trước thềm Ngày thống nhất dân tộc 4/11, Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga (VCIOM) đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận về những biểu tượng thống nhất của người Nga.


© Anton Novoderezhkin / TASS

Theo hãng tin TASS, kết quả cho thấy với người dân Liên bang Nga, các biểu tượng chính của Nga là Dân tộc (9%), Tình yêu với Tổ quốc và Lòng yêu nước (8%).

11% cho rằng cuốn sách quan trọng nhất có sức đoàn kết nhân dân chính là "Chiến tranh và hòa bình" của Lev Tolstoy. Những người được hỏi cũng cho biết biểu tượng văn hóa của đất nước là các tác phẩm của Pushkin (4%), "Sông Đông êm đềm" của Mikhail Sholokhov (3%).

Các nhân vật văn học biểu đạt được nét đặc trưng nhất của con người Nga, được những người tham gia thăm dò ý kiến cho rằng đó là Oblomov trong tiểu thuyết cùng tên của Ivan Goncharov (4%), Aleksey Meresyev (Chuyện một người chân chính), Andrey Bolkonsky (Chiến tranh và hòa bình), Ivan ngốc nghếch, Ilya Muromets, Pavel Korchagin (Thép đã tôi thế đấy) - cùng được 2% ý kiến.


Hình ảnh cắt trong phim "Số phận trớ trêu, hay Chúc xông hơi nhẹ nhõm!" của đạo diễn Eldar Ryazanov, được trình chiếu lần đầu năm 1975. © Anton Novoderezhkin / TASS

Về điện ảnh, 9% số người được hỏi cho rằng bộ phim có sức mạnh thống nhất đất nước nhất chính là "Số phận trớ trêu hay chúc xông hơi nhẹ nhõm" của đạo diễn Eldar Ryazanov. Tiếp theo là các bộ phim "Moskva không tin vào những giọt nước mắt" (5%), "Cánh tay kim cương", "Toàn các ông già ra trận", các bộ phim về chiến tranh, "Chuyển động lên trên", Ivan Vasilevich đổi nghề", "Tình yêu và chim bồ câu", "Chiến dịch Ư và các cuộc phiêu lưu của Shurik" (đều đạt 4%).

Khoảng 20% số người được hỏi cho rằng Quốc ca Nga là bài hát có sức mạnh thống nhất dân tộc. Đứng ở vị trí số 2 và 3 là các bài hát 'Ngày chiến thắng" (8%) và "Cachiusa"(7%).


Hình ảnh cắt trong phim "Chiến tranh và Hòa bình", năm 1963. © Alexander Konkov / TASS

Có đến 2/3 số người tham gia cuộc thăm dò (63%) cho rằng Chiến thắng trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là sự kiện lịch sử vĩ đại mà ai cũng nhớ. 12% cho rằng việc Crimea trở về Nga là sự kiện quan trọng. 8% cho rằng Cách mạng tháng Mười 1917 là sự kiện lịch sử then chốt, 5% có ý kiến đó là chuyến bay của Gagarin vào vũ trụ và sự sụp đổ của Liên Xô.


© Anton Novoderezhkin / TASS

Về ẩm thực, 51% cho biết món không thể thiếu trên các bàn tiệc ngày Lễ chính là Salat Olivye (ở Việt Nam vẫn quen gọi là Salat Nga). Hơn 28% gọi tên món ăn yêu thích nhất là món salat "Cá trích phủ áo choàng lông", pelmeni (25%) và súp củ cải đỏ (17%).

Cuộc thăm dò "VCIOM-Sputnik" diễn ra vào ngày 18/10/2018 dành cho các công dân Nga trên độ tuổi 18. Hình thức thăm dò là gọi điện thoại ngẫu nhiên các số cố định và di động trên lãnh thổ Liên bang Nga. Có 1600 người tham gia cuộc thăm dò dư luận này.

Theo Арина Костина/Tass

Phan Việt Hùng
Nguồn: Tass.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.