Chuyên mục
Đất Nga sẽ được cấp miễn phí
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đất Nga sẽ được cấp miễn phí

Thứ sáu 04/10/2013 20:10 GMT + 7
Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã chuẩn bị gói sửa đổi vào luật đất đai. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, đất Nga chỉ có thể được mua hoặc thuê thông qua cuộc đấu thầu công khai. Đồng thời, một số thể loại công dân Nga có thể được cấp đất miễn phí. Bằng cách này, chính phủ muốn thu hút người dân đến các khu vực dân cư thưa thớt trong nước.



Đất đai sẽ được cấp miễn phí tùy theo mục đích sử dụng - cho khu vườn, trang trại, xây dựng nhà riêng. Các khu vực sẽ tự quyết định nơi nào sẽ cấp đất và vì mức độ nào. Tất nhiên, món quà này được dành không phải cho tất cả mọi người mà chỉ cho các chuyên gia cần thiết cho khu vực. Ví dụ, ở vùng nông thôn thường thiếu bác sĩ và giáo viên. Ở giai đoạn đầu tiên sẽ ký hợp đồng thuê đất miễn phí, và sau 4 năm, nếu người đó vẫn muốn ở lại sống tại khu vực v này và sử dụng đất đúng theo mục đích của nó, thì sẽ trở thành chủ sở hữu đất đai. Như dự kiến, đất sẽ được phân bổ với diện tích 20-30 “sotka” (1 sotka là 100 mét vuông) tùy theo khả năng của mỗi khu vực.

Gần các thành phố lớn, diện tích khoảnh đất sẽ là nhỏ hơn, còn ở các khu vực dân cư thưa thớt - lớn hơn. Chuyên viên từ Liên minh tổ hợp công nông nghiệp Nga Viktor Semyonov cho biết: “20-30 “sotka” là diện tích tối thiểu đủ để thu xếp ổn thỏa trên khoảnh đất riêng, để có sân vườn và vườn cây ăn quả, để có gia súc nếu muốn. Chúng tôi vẫn suy nghĩ theo tiêu chuẩn Liên Xô "diện tích tối thiểu". Không quá 20 “sotka”, không quá 30 “sotka”. Còn ở châu Âu thì người ta thường nói – không ít hơn 20. Bởi vì ở đó người ta suy nghĩ về áp lực môi trường trong quản lý đất đai. Chẳng hạn, các chuyên viên châu Âu cho rằng, trên diện tích một ha chỉ có thể xây dựng 5-6 nhà ở. Và chúng tôi cũng nên xem xét triển vọng hàng chục năm, để các cư dân cảm thấy thoải mái trên mảnh đất này”.

Dự luật quy định rằng, sau 5 năm sử dụng, chủ sở hữu đất đai có thể mua thêm khoảnh đất bên cạnh. Tất nhiên, quy định mức giá trên cơ sở dữ liệu địa chính và với điều kiện có đất trống. Tuy nhiên, có những trường hợp khi khu đất bị bỏ trống, không nhìn thấy hoạt động nào ở đó, nhưng vẫn không thể mua nó. Hoá ra rằng, khu vực này đã có chủ sở hữu. Đếi với người này khu đất là đối tượng đầu tư, chủ sở hữu không có ý định làm kinh doanh ở khu đất này. Các chủ sở hữu bất cẩn như vậy phải bị đuổi ra khỏi đất. Đó là ý kiến của chuyên viên Viktor Semyonov: “Cần phải công khai hóa bản đồ đất đai của Nga. Chúng ta nên buộc các nhà đầu cơ đã từng mua đất với giá rẻ để làm dự trữ, phải bán ra nó. Họ không làm bất kỳ điều tốt ở đó, đồng thời không cho phép người khác làm việc trên đất này. Cần phảo làm sao để những người này rút khỏi đất. Nhờ đó, giá đất sẽ giảm đi”.

Trong luật đất đai của Nga có một điều khoản nói rằng, nếu khu đất dành cho xây dựng tư nhân và sản xuất nông nghiệp không được sử dụng cho mục đích dự định trong vòng ba năm, thì có thể bị thu hồi theo quyết định của toà án. Nhưng, trên thực tế, quy tắc này chưa hoạt động. Nếu chỉ có một lần trong ba năm chủ sở hữu xuất hiện ở đó với máy cắt cỏ thì lại bắt đầu đếm ngược 3 năm nữa. Bây giờ các chuyên gia cố gắng giải quyết vấn đề phải làm thế nào để thuyết phục các chủ sở hữu đất lớn phải bắt đầu canh tác đất đai hoặc đưa nó cho những người muốn làm việc ở đó.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.