Chuyên mục
Cựu tỷ phú Nga tuyên bố sẽ không làm chính trị
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cựu tỷ phú Nga tuyên bố sẽ không làm chính trị

Thứ hai 23/12/2013 04:25 GMT + 7
Trả lời phỏng vấn tờ The New Times, cựu tỷ phú giàu nhất nước Nga Mikhail Khodorkovsky cho biết ông sẽ không làm chính trị và cũng không đòi lại tài sản của tập đoàn Yukos.

 
Khodorkovsky gặp lại mẹ ở Berlin (Nguồn: AFP)

“Tôi không có ý định làm chính trị và cũng sẽ không đấu tranh để đòi lại cổ phần của mình ở công ty Yukos,” ông Khodorkovsky nói.

Về khả năng có quay trở về Nga hay không, cựu lãnh đạo tập đoàn Yukos trả lời: “sẽ trở về Nga nếu chắc chắn rằng sẽ lại có cơ hội được ra đi.”

Ngày 22/12, Mikhail Khodorkovsky tổ chức cuộc họp báo tại Berlin, điểm dừng chân ông đã chọn ngay sau khi được trả tự do nhờ lệnh ân xá của Tổng thống Putin. Tại cuộc họp báo này cựu lãnh đạo tập đoàn Yukos chia sẻ những dự định về tương lai của mình.

Trước một số ít các phóng viên có mặt, cựu doanh nhân Nga một lần nữa xác nhận ông không nhận tội trong đơn xin ân xá gửi Tổng thống Nga.

“Chính quyền luôn muốn tôi phải nhận tội, nhưng điều này đối với tôi là không thể chấp nhận,” cựu tỷ phú Mikhail Khodorkovsky nói.

Cựu lãnh đạo tập đoàn Yukos cho rằng nguyên nhân khiến ông được tự do là “một phần vì Olympic sắp diễn ra và cũng nhờ vào tác động của các lãnh đạo G8.”

Về tương lai của mình, cựu tỷ phú Nga cho biết ông sẽ tham gia hoạt động xã hội, trong đó bao gồm việc đòi trả tự do cho một số người bị kết án liên quan đến vấn đề chính trị. Tuy nhiên, “vấn đề chính trị ở khía cạnh một cuộc đấu tranh giành quyền lực cho tôi sẽ không được tính đến,” cựu doanh nhân Nga Khodorkovsky cho biết.

Tại cuộc họp báo ông Khodorkovsky một lần nữa nhấn mạnh ông vui mừng vì quyết định ân xá đã được Tổng thống Nga Putin thông qua.

Trước đó, ngày 21/12, người con trai cả của Khodorkovsky thông báo rằng gia đình họ đã đoàn tụ tại Berlin, đồng thời nhấn mạnh họ đang rất hạnh phúc vì cuộc hội ngộ gia đình lần đầu tiên sau nhiều năm.

Cùng ngày, cha mẹ của cựu lãnh đạo tập đoàn Yukos cũng đã đến Berlin để gặp người con trai của mình./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.