Chuyên mục
Công tố viên Crimea Poklonskaya: Một biểu tượng của phái đẹp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công tố viên Crimea Poklonskaya: Một biểu tượng của phái đẹp

Thứ năm 19/03/2015 09:32 GMT + 7
Natalia Poklonskaya, trưởng công tố viên của Crimea. (Nguồn: sputniknews)

Natalia Poklonskaya, trưởng công tố viên của Crimea, người đã trở thành một trong những biểu tượng của “Mùa xuân Nga” vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của mình ngày hôm  18/3, trùng với ngày mà Crimea và chính phủ Nga ký hiệp ước sáp nhập năm 2014.

Poklonskaya chào đời tại nước cộng hòa xã hội Ukraine thuộc Liên bang Xô Viết. Gia đình cô sau đó chuyển tới sống tại Crimea. Cô bắt đầu làm luật sư ở Ukraine từ năm 2002 đến năm 2014 tại rất nhiều văn phòng luật khác nhau. 

Giữa cuộc khủng hoảng Euromaidan (biểu tình ủng hộ Liên minh châu Âu), ngày 25/2/2014, Poklonskaya đã gửi đơn xin từ chức tới bộ Nội vụ Ukraine ở Kiev. Trong đơn cô viết rằng mình “cảm thấy xấu hổ khi phải sống tại một đất nước nơi những kẻ ủng hộ phát xít đi lại tự do trên đường phố.” 

Thái độ chỉ trích của Poklonskaya đã khiến chính phủ Ukraine tức giận và khép tội hình sự cho cô, cũng như tước bỏ cương vị luật sư của cô. 
  
Rời Kiev tới Crimea, ngày 11/3/2014, Poklonskaya được bổ nhiệm làm công tố viên của nước cộng hòa tự trị Crimea sau khi 4 ứng viên nam giới khác từ chối và sau đó được chỉ định làm quyền công tố viên của cộng hòa Crimea vào ngày 25/3/2014.

Ngày 11/3/2014, Poklonskaya chủ trì một cuộc họp báo tại Crimea, nêu lên quan điểm chỉ trích chính phủ Ukraine của mình cũng như đưa ra tầm nhìn cho sự nghiệp mới của cô. Đoạn video buổi họp báo đã thu hút 1,7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong vài tháng. Nhiều câu nói và hình ảnh trong đoạn video đã trở nên phổ biến với người dùng Internet ở Nga. Tại các quốc gia khác, đoạn video nói trên cũng rất nổi tiếng. Ở Nhật, nó đã thu hút 300.000 lượt xem chỉ sau 4 ngày được đăng tải.

Ngày 15/3/2014, một trang blog ở Nhật Bản đã đăng bài viết về Poklonskaya, kèm theo hình minh họa lấy từ tài khoản mạng xã hội của cô ở Nga, Odnoklassniki. Vẻ ngoài xinh đẹp và sự đáng yêu của công tố viên tóc vàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng tại Nhật Bản và Trung Quốc - với nhiều người trong số họ, Poklonskaya là biểu tượng lý tưởng của phái đẹp. 

Vẻ ngoài xinh đẹp và sự đáng yêu của công tố viên tóc vàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng tại Nhật Bản và Trung Quốc. (Nguồn: sputniknews)

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama cũng thừa nhận ông là một người hâm mộ vẻ đẹp của cô. Nhiều họa sỹ hoạt hình ở Nhật Bản cũng tìm được cảm hứng từ Poklonskaya và cho ra đời nhiều hình ảnh đáng yêu về cô. 

Người hâm mộ Poklonskaya cũng lập ra hàng loạt tài khoản về cô trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Vkontakte, Twitter hay Tumblr. Tài khoản người hâm mộ Poklonskaya chính thức trên Facebook đã thu hút 33.000 lượt yêu thích chỉ trong 5 ngày.

Vẻ đẹp của Poklonskaya đã trở thành chủ đề bàn luận của nhiều diễn đàn trực tuyến. Do ảnh hưởng từ Nhật Bản, người hâm mộ Poklonskaya ở Nga đặt biệt danh cho cô là “nyasha” (người xinh xắn, đáng yêu) và "Prosecutor-chan” (công tố viên thân yêu). 

Trên trang Youtube tràn ngập những bài hát và video âm nhạc dành cho Poklonskaya. Một trong số đó là “Nyash Myash,” do người dùng Youtube có tên Enjoykin đăng tải, tới nay đã thu hút gần 17 triệu lượt xem.

Tuy đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới, nhưng Poklonskaya không có bất cứ hoạt động nào trên mạng xã hội hay tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến. Cô có một cô con gái từ cuộc hôn nhân đầu tiên, và qua con gái cô mới biết được sự nổi tiếng của mình trong cộng đồng người yêu phim hoạt hình Nhật Bản.

Poklonskaya rất thích thể thao và vẽ tranh. Cô cũng hay chơi đàn piano. Trước sự nổi tiếng của mình, Poklonskaya chỉ trả lời đơn giản: “Tôi muốn được công nhận vì những gì mình đã làm được hơn.”/.

Mai Nguyễn
Nguồn: VietNamPlus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.