Chuyên mục
Công dân Trung quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công dân Trung quốc "tích cực" dùng băng dính tải hàng buôn lậu

Thứ ba 21/08/2012 20:51 GMT + 7
Ngày 20-8, một vị khách Trung quốc đã bị khám người khi đi ngang đồn hải quan biên giới Trung – Nga ở Zabaikalsk vì có những hành vi đáng ngờ. Nhân viên hải quan đã phát hiện 25 chiếc điện thoại di động “Nokia” M9 đã được công dân Trung quốc dùng băng dính dán vào chân. Ngoài ra, trong túi xách của anh ta cũng có 55 chiếc điện thoại di động.

               
                               Công dân Trung quốc dùng băng dính dán điện thọai vào chân

Trước đây, công dân Trung Quốc 33 tuổi người tỉnh Hắc Long Giang này đã từng bị truy cứu trách nhiệm hành chính khi đưa một lô hàng ngọc thạch qua biên giới Nga bất hợp pháp. Lần này, công dân Lee Shuchun được một người đồng hương yêu cầu đưa lô hàng điện thoại di động nói trên từ Trung quốc đến một khu chợ tại làng biên giới Zabaikalsk với số tiền công 400 Nhân dân tệ. Tay buôn lậu đầy sáng kiến này bị phạt 1000 rúp vì vi phạm quy định tại các trạm kiểm soát biên giới. Số điện thoại bị tịch thu đã được chuyển cho đồn hải quan Zabaikalsk.

Trước đó, theo tin hãng RIA Novosti ngày 14/8, hải quan Nga phát hiện một công dân Trung quốc dùng băng dính quấn quanh người nhiều con hải sâm khô – một vị thuốc đông y và cũng là món ăn đặc sản được người Hoa ưa chuộng. Theo đánh giá của hải quan Nga, lô hàng này nặng tổng cộng 14 kg, trị giá khoảng nửa triệu rúp.

Công dân Trung quốc nói trên là phụ lái tàu hoả nên anh ta tin tưởng rằng bằng cách dấu hàng lậu vào trong người, anh ta sẽ dễ dàng thoát khỏi sự kiểm tra của nhân viên hải quan biên giới Nga.

Được biết, hải sâm ở Nga đang trên bờ vực bị tuyệt chủng. Loài động vật biển này chỉ được đánh bắt trong môi trường sống tự nhiên để phục vụ các mục đích nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, hàng chục đội đánh bắt trộm hải sản chuyên săn lùng món hàng quý hiếm này để tiêu thụ trên thị trường chợ đen Trung Quốc.


Nguồn tham khảo: http://www.zabinfo.ru/modules.php?op=modload&name=News&file=article&sid=93002&mode=thread&order=0&thold=0
Nguồn: ria.ru, zabinfo.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.