Chuyên mục
Cơ hội mới cho ngành vũ khí cá nhân Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cơ hội mới cho ngành vũ khí cá nhân Nga

Thứ sáu 23/11/2012 11:50 GMT + 7
Tổng thống Putin tán thành ý tưởng sáp nhập hai công ty Izhmash và Izhmekh thành một tập đoàn nhà nước với tên mới Kalashnikov.

                       


Trong cuộc gặp gỡ với chủ nhân ý tưởng này, phó thủ tướng Dmitry Rogozin, ông Putin cho biết: “Việc sáp nhập là hoàn toàn khả thi và có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình hình hiện tại. Tôi mong ông Rogozin phải chú ý tuyệt đối đến việc sáp nhập này.”

Phó thủ tướng Rogozin cho biết, theo quan điểm của ông, việc tập trung trong công nghiệp là một bước quan trọng để phát triển. Sự việc tương tự cũng đã diễn ra khi Nga thành lập Tập đoàn nhà nước về tên lửa chiến thuật. Ông Rogozin nhấn mạnh: “Chúng tôi tập trung vào các vấn đề như sở hữu trí tuệ, tiềm năng công nghiệp trong lĩnh vực phát triển tên lửa hành trình chiến đấu. Bây giờ, chúng ta đang nói về những ngày tháng khó khăn nhất trong ngành công nghiệp sản xuất vũ khí cá nhân và đạn dược”.

Theo ông Rogozin, hai công ty rất lớn trong lĩnh vực sản xuất vũ khí cá nhân là Izhmash và Izhmekh đều đang lâm vào trạng thái khó khăn khi trong nhiều năm liền không có đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng. Phó thủ tướng cho biết, nguyên nhân không phải vì chất lượng vũ khí, đơn giản là trong kho niêm cất của Bộ Quốc phòng Nga đã chất đầy vũ khí cá nhân tự động trong điều kiện rất tốt, vì thế, họ không có nhu cầu mua thêm vũ khí mới.

Hiện tại, các công ty chỉ hoạt động nhờ vào những đơn hàng vũ khí dân sự, thể thao và săn bắn. 
Nhằm tập trung nỗ lực, và quan trọng hơn là bảo tồn năng lực thiết kế, việc sáp nhập hai công ty thành tập đoàn công nghiệp do nhà nước quản lý là hết sức cần thiết. 

Ông Rogozin khẳng định khi tồn tại dưới dạng tập đoàn nhà nước, hai công ty này sẽ dễ dàng nhận được sự hỗ trợ hơn để có thể xây dựng thêm nhiều xưởng chế tạo vũ khí hiện đại hơn nữa.
Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng kêu gọi mọi người tích cực hơn trong việc bảo vệ bản quyền vũ khí Nga. Ông Putin cho biết đây là một nỗ lực dài hơi, do đó mọi người phải luôn luôn tích cực trong mọi thời điểm. Trong vấn đề này, ông Rogozin khẳng định ông sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ giá trị thương hiệu Nga trên trường quốc tế. 

Ông nhấn mạnh: “Khi tôi còn làm đại sứ Nga tại NATO ở Brussel, mọi người thường có thái độ rất "man rợ" khi đối xử với các nhãn hiệu đến từ Nga, họ thoải mái sao chép các loại máy móc của chúng ta mà không quan tâm đến sự đồng ý của nước Nga hay bất kỳ một động thái quan tâm đến bản quyền nào”.


Nguyễn Linh 
Theo Ria.ru

Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.