Chuyên mục
Cổ động viên Nga ném pháo làm bỏng mắt thủ môn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cổ động viên Nga ném pháo làm bỏng mắt thủ môn

Chủ nhật 18/11/2012 13:34 GMT + 7
Liên quan đến sự cố xảy ra trong trận đấu giữa hai đội bóng đá Nga - Dinamo (Moskva) và Zenit (St. Petersburg) tại sân vận động Khimki, ngoại ô Moskva, cơ quan chức năng đã khởi tố một vụ án hình sự với tội danh "côn đồ". Trận đấu giải vô địch quốc gia Nga hôm thứ bảy 17/11/12 bị gián đoạn sau khi thủ môn đội Dinamo Moskva, anh Anton Shunin bị cổ động viên ném pháo xuống sân. Thủ môn phải nhập viện vì bị bỏng giác mạc. Cảnh sát đã lập tức bắt giữ hàng chục fan hâm mộ. 

 


92 cổ động viên đội Zenit bị bắt giữ ngay sau cuộc quấy rối tại sân vận động Khimki. Trong số đó có 3 cô gái, những người mà cảnh sát tình nghi đã ném pháo xuống sân bóng làm thủ môn đội Dinamo không thể tiếp tục trận bóng.

"Chúng tôi đã khởi tố một vụ án hình sự theo điều 213 Bộ luật hình sự LB Nga. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành điều tra. Chúng tôi đang tình nghi một nữ cổ động viên của đội Zenit, vì trái pháo được ném xuống từ khán đài Zenit" - phó phòng cảnh sát chuyên trách bảo đảm trật tự công cộng vùng Khimki, ông Vladimir Artyushkin cho biết. 

Tất cả những người bị bắt giữ đều được cảnh sát thả ra sau khi ký cam kết không rời khỏi địa phương. Các nhà điều tra nghiên cứu kỹ các camera giám sát sân bóng. Trong cả trận bóng, các fan hâm mộ Zenit tỏ thái độ rất quá khích. Vào phút thứ 37, sau khi Zenit bị tung lưới, một quả pháo được các cổ động viên Zenit đang ngồi trên khán đài sau cầu môn Dinamo ném xuống chân thủ môn Anton Shunin. Anh ta cuối xuống nhìn thì trái pháo nổ tung. Vì bỏng giác mạc thủ môn đội Dinamo phải nhập viện. Trọng tài quyết định cho ngừng trận đấu.  

  
Cổ động viên Nga cuồng nhiệt

Các cổ động viên đội Dinamo Moskva thất vọng rời khán đài. Còn tất cả các fan Zenit đều bị cảnh sát khám xét ngay tại lối ra, nhiều người trong số họ dấu pháo và bom khói trong người. 

Đại diện đội bóng Dinamo yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật và Liên đoàn bóng đá Nga điều tra kỹ vụ việc và trừng phạt những người có tội. 

"Quan điểm của câu lạc bộ chúng tôi là phải áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt để hiện tượng này không tiếp diễn nữa. Ngoài ra chúng tôi cho rằng đội Zenit phải bị xử thua kỷ thuật 3:0" - phát ngôn viên đội bóng Dinamo, ông Konstantin Alekseev nhấn mạnh. 

Trong khi đó, đội Zenit viết trên trang web chính thức của mình rằng đây chỉ là sự khiêu khích: 
"Chúng tôi lên án hành động của người đã ném pháo từ khán đài xuống sân bóng. Chúng tôi cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận được của một kẻ khiêu khích hay của một người ngốc nghếch".

Ngoài ra, cần đặt câu hỏi riêng cho hành vi của các nhân viên cảnh sát bảo đảm trật tự trận bóng. Theo camera giám sát, có thể nhìn thấy được cảnh cổ động viên Zenit, ngay trong trận bóng, thật bình tĩnh bước ra sân, đốt pháo, ném nó vào sân và cũng thật đàng hoàng leo ngược lại lên khán đài. 

Đại diện đội Zenit tuyên bố rằng họ sẽ rút khỏi giải vô địch quốc gia nếu bị xử thua kỷ thuật. Theo họ, mọi lỗi lầm là do cảnh sát đã không làm tròn trách nhiệm bảo vệ an ninh trong thời gian diễn ra trận bóng.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.