Chuyên mục
Chiêu thức lừa đảo công ty nước ngoài tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiêu thức lừa đảo công ty nước ngoài tại Nga

Chủ nhật 18/08/2013 17:32 GMT + 7
Doanh nhân Matxcơva, ông Konstantin Ponomarev được biết đến là người đã tìm ra chiêu thức tuyệt vời kiếm tiền từ không khí.


Ảnh minh họa. (Nguồn: censury.net)

Là chủ sở hữu một số công ty chuyên cho thuê thiết bị năng lượng, ông Ponomarev đã thử nghiệm thành công một chiêu thức vô cùng thú vị và sau đó áp dụng với một loạt các công ty lớn của nước ngoài đang hoạt động tại Nga. Công thức này như sau.

Công ty của Ponomarev cho khách hàng thuê trạm phát điện diezen. Trong quá trình sử dụng, thiết bị này hoạt động không được tốt lắm. Theo đòi hỏi của khách hàng, để khắc phục, công ty của Ponomarev cung cấp một trạm điện mới chạy thực sự tốt. Khi đó khách hàng hài lòng, nhưng sự hài lòng này kéo dài chẳng được bao lâu vì sau đó ít hôm nhà cung cấp gửi hóa đơn thanh toán tiền dịch vụ: chỉ trong chớp nhoáng khách hàng đã bị kiện ra tòa vì nhà cung cấp đòi hỏi khách hàng phải thanh toán tiền “dịch vụ phát sinh” và phải trả tiền phạt do sử dụng thiết bị “ngoài hợp đồng”. Chiêu thức lừa đảo tuyệt vời này đã được Ponomarev và Công ty TNHH “Các hệ thống tự cung cấp năng lượng” (ООО «Системы автономного энергоснабжения») của ông ta áp dụng với khách hàng là Công ty cổ phần “Toros” - công ty có vốn đầu tư của Anh và là chủ sở hữu trung tâm logistic “Pushkino” ở ngoại ô Matxcơva nằm trên đường quốc lộ Yaroslavkoe.

Năm 2009, theo một hợp đồng thuê, Công ty TNHH “SAE” cung cấp cho “Toros” 13 trạm điện diezen. Cả 13 thiết bị này ngay sau khi vận hành đều gặp sự cố. Theo yêu cầu của “Toros”, một công ty của Ponomarev đã giới thiệu thêm 24 trạm phát điện diezen nữa và vào tháng 3/2010 các thiết bị mới đã được thay thế. Sau đó chẳng bao lâu, “SAE” đã khởi kiện “Toros” ra tòa án trọng tài tỉnh Matxcơva, theo đó đòi khách hàng phải trả 827 triệu rúp là thuê các trạm điện được cung cấp về sau và đòi tiếp 104 triệu rúp là vì sử dụng tiền của nhà cung cấp. Kỳ lạ thay, đơn kiện lại nhận được quyết định ủng hộ của tòa án. Đơn kháng án của “Toros” bị bác bỏ, thế nhưng đơn kháng cáo nộp lên Tòa án trọng tài liên bang khu vực Matxcơva (gồm thành phố Matxcơva và tỉnh Matxcơva) đã hủy bỏ các quyết định của hai phiên tòa nói trên. Hồ sơ sau đó được chuyển về Tòa án trọng tài tỉnh Maxcơva để xem xét lại.

PiPa
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.