Chuyên mục
Chiếc limousine Nga dành cho Tổng thống Putin đang được thử nghiệm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiếc limousine Nga dành cho Tổng thống Putin đang được thử nghiệm

Thứ hai 08/10/2012 17:59 GMT + 7
Kênh truyền hình "Russia" ngày 08/10/12  trích dẫn lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: chiếc limousine mới, do Nga sản xuất chuyên phục vụ các nhà lãnh đạo đất nước, đang trong giai đoạn hoàn thành.

         
                                        Nhà máy sản xuất ôtô "ZIL" Moskva

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình NTV nhân dịp sinh nhật lần thứ 60, ông Putin cũng cho hay: "Chúng ta đã chế tạo xong chiếc limousine Nga. Hiện nay các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành".  Theo lời ông Putin, chiếc limousine mới được sản xuất trên cơ sở chiếc xe hiệu ZIL. Tuy nhiên, tổng thống không kể chi tiết về chiếc xe này. Ngoài ra, ông Putin cũng cho biết ông đã không tham gia vào việc lựa chọn kiểu dáng hay các tiện nghi trong xe.

Vài năm trước đây, nhà máy sản xuất ôtô "ZIL" Moskva đã nhận được đơn đặt hàng thiết kế và sản xuất xe limousine cho các nguyên thủ quốc gia. Trong quá khứ, nhà máy này đã sản xuất ôtô dành cho các nhà lãnh đạo cao cấp của Liên Xô. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất limousine của ZIL đã bị đình chỉ từ năm 1999. Hiên nay, nhà máy thực hiện các đơn đặt hàng từng chiếc. Ngoài ra, các chuyên gia nhà máy đảm trách việc sửa chữa các model được sản xuất trước đây, phục chế các mẫu xe cũ hay xe hư hỏng.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự ái ngại vì đường phố Moskva thường bị chặn khi đoàn xe hộ tống tổng thống đi qua. Ông Putin nói: "Tôi rất tiếc về việc này và xin lỗi những người đã chịu sự bất tiện vì tôi. Thật ra, tôi rất ái ngại và cũng không được thoải mái về điều này. Đôi khi tôi nghe những tiếng còi kéo dài của những tài xế không hài lòng. Thật tiếc, khi di chuyển trong Moskva chỉ trong những trường hợp đặc biệt mới có thể dùng trực thăng". Theo lời Tổng thống Putin, thủ đô Moskva vốn không được thiết kế để đón nhận lượng xe khổng lồ như hiện tại.

Nguồn tham khảo: http://auto.vesti.ru/doc.html?id=479293
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.