Chuyên mục
Cháy máy bay tại Nga: Không có nạn nhân người Việt, 41 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy máy bay tại Nga: Không có nạn nhân người Việt, 41 người thiệt mạng

Thứ hai 06/05/2019 02:00 GMT + 7
Hãng thông tấn liên bang (FAN) của Nga ngày 5/5 đã công bố danh sách 73 hành khách đi trên chiếc máy bay Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk, do xảy ra cháy trên khoang.


Chiếc máy bay bị cháy rụi hoàn toàn phần đuôi.

Theo danh sách này, có tới 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

Truyền thông Nga cho biết nguyên nhân sơ bộ khiến chiếc máy bay Nga chở 78 người gặp nạn ở sân bay Sheremetyevo là do trục trặc về thiết bị điện.

Tuy nhiên, một số hành khách đổ lỗi cho thời tiết xấu và sấm sét là nguyên nhân gây ra thảm họa khiến ít nhất 41 người thiệt mạng chiều 5/5. 

"Chúng tôi vừa cất cánh thì sét đánh trúng máy bay. Chiếc máy bay quay trở lại và đã hạ cánh rất khó khăn. Tất cả đều sợ hãi. Hầu hết chúng tôi đều mất ý thức. Máy bay đáp xuống đường băng mà bật nhảy như châu chấu trước khi bốc cháy trên mặt đất", tờ Komsomolskaya Pravda dẫn lời một hành khách sống sót cho biết.

SONG HY VTC NEWS
Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga, đến nay đã có 41 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, trong vụ việc này. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ủy ban điều tra Nga đã quyết định tiến hành khởi tố hình sự nhằm xác định xem liệu phi công có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không.

Hiện môt số hành khách may mắn thoát chết cho rằng thời tiết xấu và sét có thể là nguyên nhân gây tai nạn.

Nhật báo Komsomolskaya Pravda dẫn lời một hành khách có tên Pyotr Egorov cho hay "máy bay đã trúng sét khi cất cánh," buộc phải quay trở lại và "hạ cánh cứng" rồi bốc cháy.



Dịch vụ theo dõi đường bay Flightradar24 cho hay chiếc máy bay đã bay hai vòng trên không ở Moskva trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau 30 phút cất cánh.


Đến nay đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng một nửa máy bay đã bị thiêu rụi.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đồng thời yêu cầu các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc./.

Hồng Quân-Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)


Chiếc máy bay chạy trên đường băng cháy ngùn ngụt trước khi thực hiện sơ tán khẩn cấp hành khách và chữa cháy



Cận cảnh chiếc máy bay bị cháy dữ dội ở phần đuôi và nhiều hành khách kịp thoát hiểm trên phao trượt



Công tác cứu hộ chiếc máy bay bị cháy:



Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.