Chuyên mục
Cha của Snowden hài lòng với cuộc sống tại Nga của con trai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cha của Snowden hài lòng với cuộc sống tại Nga của con trai

Thứ năm 17/10/2013 16:05 GMT + 7
Cha của cựu nhân viên CIA Edward Snowden bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống của con trai trong những ngày ông tới thăm Snowden tại Nga.


Edward Snowden (thứ hai bên phải) hiện đang tị nạn ở Nga

Cha của Snowden đã có cuộc gặp mặt với con trai trong vòng 6 ngày kể từ khi ông đáp máy bay đến Nga. Trả lời phỏng vấn với các phóng viên tại sân bay quốc tế Sheremetyevo trước trở về Mỹ, ông Lonnie Snowden đã bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống của con trai trong quá trình tị nạn tại Nga.

"Tôi cảm thấy đây là nơi tốt nhất để Edward Snowden có thể ở lại mà không phải lo lắng về những mối nguy hiểm kể từ khi tiết lộ chương trình gián điệp của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA)". Đây cũng là lần gặp mặt đầu tiên của ông Lonnie Snowden với con trai kể từ tháng Tư.

Cha của Snowden cũng ám chỉ con trai mình có thể sẽ phải ở lại Nga trong vòng nhiều năm. "Đây không phải là chuyến thăm cuối cùng. Tôi sẽ trở lại gặp con trai trong những năm tới". Ông Lonnie Snowden bày tỏ quan điểm nước Nga là nơi trú ẩn phù hợp nhất của với Edward Snowden trong thời điểm hiện tại.

Mặc dù Nga chỉ cấp cho Snowden quyền tị nạn trong vòng một năm nhưng ông Lonnie cho rằng chính phủ Nga hoàn toàn có thể gia hạn thêm thời gian. "Chỉ đến Nga trong vài ngày nhưng tôi cảm nhận đây có thể là nơi Snowden có thể ở lại cho đến hết cuộc đời", ông Lonnie chia sẻ.

Đáp chuyến bay tới Nga kể từ ngày 10/10 tại Moskva, ông Lonnie cho biết con trai ông cảm thấy thoải mái, tự do và hạnh phúc với cuộc sống tại Nga. Ông cũng khẳng định Edward Snowden không duy trì liên lạc với chính phủ cũng như tình báo Nga. Khi được hỏi về nơi Edward Snowden đang sống tại Nga, ông Lonnie nói rằng ông không biết chính xác địa điểm.

Cha của Snowden luôn khẳng định con mình là một người yêu nước sâu sắc. Trong tương lai Snowden có thể sẽ trở về Mỹ để đứng trước những cáo buộc tiết lộ bí mật quốc gia. Còn hiện tại, Nga luôn là  

Edward Snowden, cựu nhân viên CIA từng tiết lộ các bí mật của NSA như thu thập dữ liệu của người sử dụng internet qua email và điện thoại, bao gồm cả người Mỹ và người nước ngoài sinh sống tại Mỹ. Snowden sau đó đã phải ẩn náu tại Hồng Kông trong vòng hơn một tháng trước khi chính thức được cấp quyền tị nạn tại Nga kể từ ngày 1/8.

Nguyễn Hồng Đăng
Theo CNN
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.