Chuyên mục
Các công ty Nga vươn tới vùng Viễn Đông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các công ty Nga vươn tới vùng Viễn Đông

Thứ ba 15/04/2014 18:15 GMT + 7
Các công ty lớn nhất của Nga đang thảo luận về khả năng di chuyển trụ sở chính tới vùng Viễn Đông.

 
Photo: RIA Novosti

Theo chỉ thị của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, đã chọn lựa khoảng 10 công ty nhà nước mà hoạt động của các cơ sở này gắn liền chặt chẽ với vùng Viễn Đông, trong đó có "Gazprom", "Transneft", "RusHydro", "Alrosa", "Rosneft". Bây giờ Chính phủ tiến hành cuộc tham vấn với lãnh đạo các công ty này và những cơ sở khác.

Một số công ty nhà nước Nga sẽ được đăng ký lại ở vùng Viễn Đông. Ban lãnh đạo đất nước đã thông qua quyết định có tính nguyên tắc về điều đó. Phải có nguồn vốn bổ sung cho sự phát triển của khu vực này. Giáo sư Iosif Diskin của Viện Kinh tế cao cấp tin chắc rằng, phương pháp khấu trừ thuế nộp vào ngân sách địa phương chắc chắn sẽ giúp giải quyết vấn đầ này:“Ban lãnh đạo đất nước muốn để những người làm việc và kiếm tiền ở vùng Viễn Đông nộp thuế vào ngân sách địa phương. Chính phủ xem xét danh sách các công ty có doanh thu phần lớn được tạo ra ở vùng Viễn Đông. Quyết định như vậy là một bước quan trọng để hỗ trợ tài chính cho Viễn Đông. Ngoài ra trong khu vực áp dụng các biện pháp khác nhằm tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nga và nước ngoài. Tất cả điều này sẽ đẩy mạnh sự phát triển của vùng Viễn Đông. Mặc dù nhịp độ phát triển vùng Viễn Đông là cao hơn so với các khu vực khác trong nước, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của thời đại hiện nay”.

Các công ty đã được chọn lựa theo nguyên tắc: có khả năng thực hiện các dự án đầu tư lớn ở vùng Viễn Đông và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hầu hết các công ty nhà nước trong danh sách này đã thành lập doanh nghiệp trong khu vực. Như dự định, "Transneft" và "Rosneft" sẽ được đăng ký tại Vladivostok hoặc Khabarovsk. Trụ sở "Alrosa" sẽ có địa chỉ mới tại Yakutsk, “RusHydro" - tại Blagoveshchensk. Các công ty khai thác mỏ sẽ có trụ sở mới ở Kamchatka, Chukotka, trên đảo Sakhalin, ở Magadan và tỉnh tự trị Do Thái. Ngoài ra, công ty hàng hải "Sovcomflot", hãng "Gazprom " và cơ quan khai thác hải sản Liên Bang Nga “Rosrybolovstvo” cũng có thể di chuyển tới vùng này. Chính phủ hứa sẽ chú trọng ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo công ty và cơ quan nhà nước, nhưng, quyết định cuối cùng sẽ do Tổng thống thông qua. Danh sách cuối cùng sẽ được trình lên Tổng thống và ông Putin có thể đưa những sửa đổi vào văn kiện này.

Trong khi đó, việc thay đổi địa chỉ pháp lý không có nghĩa là tất cả các văn phòng sẽ rời khỏi Mátxcơva. Mục đích là củng cố hoạt động của các văn phòng khu vực để cải thiện cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực này và gia tăng sức hấp dẫn đầu tư của vùng Viễn Đông. Vì thế, dù ý tưởng ban đầu đã gây ra hoảng loạn trong các nhân viên tại trụ sở chính của các tập đoàn nhà nước, nhưng, sau đó họ yên tâm không còn sợ nữa.

Nhà điều hành lớn nhất của các đường ống dẫn dầu - công ty “Transneft" là một trong những người đầu tiên chấp nhận sáng kiến ​​đó và bắt tay thực hiện kế hoạch này. Công ty đang thành lập một cơ chế đặc biệt - Cục Viễn Đông – để điều phối tất cả các dự án của "Transneft” trong khu vực. Nếu nói về các loại thuế, thì theo lời Giám đốc công ty Nikolai Tokarev, đã hai năm nay các khoản khấu trừ từ thu nhập của công ty ở vùng Viễn Đông được nộp vào ngân sách địa phương. Ông Tokarev nhấn mạnh rằng, ông không lo sợ việc di chuyển tới vùng Viễn Đông bởi vì công ty làm việc ở đó trên cơ sở lâu dài, các nhà lãnh đạo của công ty thường xuyên hiện diện ở đó bởi vì họ thích thông qua quyết định quan trọng ngay tại chỗ. Đây là thực tiễn phổ biến. Nhưng, điều đó không có nghĩa là tất cả các nhân viên nên di chuyển tới nơi khác cùng với gia đình. Ông Nikolai Tokarev nói, chúng tôi đã tìm ra phương án tối ưu và sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề này theo yêu cầu của chính phủ.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.