Chuyên mục
Cây thông năm mới chính của đất nước được trang hoàng theo phong cách
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cây thông năm mới chính của đất nước được trang hoàng theo phong cách "hội chợ Nga"

Thứ năm 21/12/2017 15:23 GMT + 7
Cây thông Năm mới chính của nước Nga năm nay được trang hoàng lộng lẫy theo phong cách "Hội chợ Nga". Nhiệm vụ trang trí cây thông - một công việc danh dự được giao phó cho các học sinh ưu tú của trường Thiếu sinh quân mang tên Suvorov. Những món đồ chơi được treo trên thông là sản phẩm do những người thợ thủ công Nga làm ra theo đơn đặt hàng đặc biệt.

 

Những con cọp vàng, những con ngựa màu xanh, những con búp bê matroskva, những chiếc muỗng Khokhloma.... được các thợ thủ công làm ra theo từng đơn hàng riêng lẻ. Để trang trí cây thông  chính của Nga năm nay có hơn 3 500 món đồ chơi và 1km dây đèn lấp lánh.

"Các chuyên gia của chúng tôi trong năm nay đã chọn phong cách trang trí "hội chợ Nga", đó là truyền thống lâu đời ở Nga và trong dịp lễ thú vị nhất là năm mới luôn đã từng có nhiều hội chợ và hiện nay, như chúng ta biết, hội chợ Giáng sinh và Năm mới cũng được tổ chức ở tất cả các thành phố của Nga ...", - Thư ký báo chí Yelena Krylova của Văn Phòng Tổng Thống Nga cho biết.

Trong ba ngày qua, nhân viên Phủ Tổng thống đã chỉnh sửa cành lá, tận dụng và treo lên cây 2 000 quả bóng trang trí của năm ngoái. Việc hoàn thiện trang trí với những món đồ chơi mới để tạo ra phong cách đặc biệt cho cây thông năm nay đã được giao cho các học viên được tuyển chọn từ Trường Thiếu sinh quân Suvorov.

- Đây là lần đầu tiên em tham gia sự kiện này. Đó là một vinh dự to lớn đối với em -
Một em học viên phát biểu cảm tưởng.

Từ 26 "cây ứng cử viên" trong khắp tỉnh Moskva, cây thông Năm mới chính của nước Nga năm nay được chọn lựa và chặt vào ngày 15/12 trong khu Podolsk thuộc địa bàn Domodedovo, vùng ngoại ô Moskva, được chuyển về Quảng trường Nhà thờ của điện Kremlin trên một chuyến xe tải đặc biệt. 

Cây thông chính năm nay có tuổi đời là 90 năm, với  chiều cao 27 mét, đường kính thân cây là 0,6 mét, vòng tán lá tầng thấp nhất là 10 mét .Sự lựa chọn cây thông chính được thực hiện bởi một ủy ban liên bang đặc biệt  bao gồm các chuyên gia lâm nghiệp, giao thông, văn hóa và nghệ thuật. Cây thông Năm mới chính của nước Nga sẽ "đứng" trong điện Kremli trong suốt ba tuần vào dịp nghỉ lễ đón Năm mới, sau đó cây sẽ được tận dụng để làm đồ mỹ nghệ. Trước đó, hãng RIA Novosti dẫn thông tin từ thư ký báo chí của văn phòng tổng thống cho biết cây thông Năm mới sẽ được thắp sáng và "ra mắt " vào ngày 21 tháng 12. 

Video: Cây thông năm mới 2018 trên đường về điện Kremli:

 

Trước năm 1917, cây thông Năm mới trong Quảng trường ở điện Kremlin chỉ được dựng khi các thành viên của gia đình hoàng đế ở đó. Trong thời trị vì của hoàng đế Nicholas II, điều này chỉ xảy ra hai lần vì gia đình hoàng  đế thích đón năm mới tại Tsarskoe Selo gần St Petersburg.

Vào thời Xô viết, cây thông Năm mới chính của Nga là cây đã được đặt ở hành lang của Cung đại hội Kremli, cây thông này gần như luôn được cắt trong rừng ở vùng ngoại ô Istra.

Vào tháng 12 năm 1996, theo sáng kiến ​​của Tổng thống Nga Boris Yeltsin, truyền thống dựng cây thông Năm mới trên quảng trường Nhà thờ của điện Kremli lại được phục hồi và được thực hiện mỗi dịp năm mới từ năm 1996 đến năm 2001. Mùa đông năm 2001 có đợt lạnh giá bất thường, lá của cây thông năm mới trong điện Kremli bị đông lạnh và gãy . Vào  năm sau đó, cây thông nhân tạo đã xuất hiện trên quảng trường Nhà thờ lần đầu tiên vào dịp năm mới.

Năm 2005, sau bốn năm gián đoạn, vẻ đẹp của cây thông tươi Năm mới đã trở lại Quảng trường Nhà thờ của Kremli Trong năm 2005 và 2006, cây thông Năm mới chính của đất nước đã được gửi đến Kremlin từ vùng Veliky Ustyug- quê hương của Ông già tuyết của Nga. Kể từ năm 2007, cây thông năm mới được chọn trong các khu rừng ở ngoại ô Moskva.

Cây thông năm mới chính của nước Nga được lựa chọn theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để cây vừa to đẹp, vừa có thể chịu được sự dao động nhiệt độ không khí để có thể đứng vững và không rụng lá trong suốt 3 tuần.
 

Video: Điện Kremli chuẩn bị cho những ngày Lễ đầu năm mới 2018:



Video: Các thành phố lớn của Nga chuẩn bị cho năm mới:



Video: Xem các nghệ nhân Nga chuẩn bị những đồ trang trí giáng sinh công phu, tỉ mỉ


Nguồn tham khảo:

https://ria.ru/society/20171217/1511140792.html
https://ria.ru/spravka/20141224/1039662105.html
https://www.vesti.ru/doc.html?id=2968728#

Nguồn: vesti.ru, ria.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.