Chuyên mục
Câu lạc bộ giảm stress
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Câu lạc bộ giảm stress

Thứ hai 15/04/2013 14:57 GMT + 7
Căng thẳng thần kinh chữa được khi tay cầm cái búa tạ. Đó là ý kiến của các thành viên Câu lạc bộ “Smash” (Đập bể) mới đây đã mở cửa tại thành phố Ekaterinburg ở vùng Ural. Ban tổ chức câu lạc bộ tin rằng, họ đã thực hiện ước mơ của hàng triệu nhà quản lý văn phòng và tất cả những người quá mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng.


© Flickr.com/stuartpilbrow/cc-by-sa 3.0

Trong câu lạc bộ này, khách hàng được khuyến nghị không xấu hổ và làm thỏa lòng mình bằng cách đập vỡ đồ vật mong manh nào đó. Bạn có thể sử dụng cái búa, con dơi bóng chày hay thậm chí cái búa tạ của công nhân xây dựng. Trong danh sách các mục tiêu có thể bị đập bể có nhiều thứ khác nhau: bộ đồ ăn uống, bộ sưu tập điện thoại di động, màn hình máy tính, các thiết bị gia dụng khác. Tại Câu lạc bộ có cả túi tập boxing mặc bộ trang phục như Boss.

Tác giả của trò chơi “đập bê”̉ thừa nhận rằng, ý tưởng này thuộc cho một người bạn của anh. Sinh hoạt thường ngày trong những câu lạc bộ tương tự được giới thiệu trên mạng Internet. Mấy câu lạc bộ “Smash” hoạt động thành công ở Mỹ và Nhật Bản. Anh Vladislav Gornostayev, người tổ chức câu lạc bộ, cho biết: “Tại câu lạc bộ “Smash” ở Argentina, khách hàng chỉ đập bể màn hình máy tính và chai. Ở Mỹ - các đồ ăn uống. Và chỉ riêng bằng cách ném vào tường. Ở Nhật Bản – đập bể hình nhân “ông chủ”. Họ cũng thích đập vỡ đồ nội thất. Tôi đã tập trung các đồ vật này trong Câu lạc bộ “Smash”.

Các nhà tâm lý học nói rằng, ở nhiều nước châu Âu người ta sử dụng những phương pháp như vậy để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, hành vi biểu hiện thái độ thù địch là vô nghĩa. Phải biết tập trung vào mục tiêu đúng đắn. Chuyên viên Mikhail Perczel, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần, nói: “Có những phương pháp tốt hơn, tinh tế hơn. Mặc dù như vậy, các câu lạc bộ kiểu “Smash” có thể cải thiện tình hình trong một cơ quan nào đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là hoạt động này phải tiến hành dưới sự giám sát của nhà tâm lý có kinh nghiệm”.

Ban tổ chức Câu lạc bộ “Smash” ở Ekaterinburg nhận định rằng, số người muốn giảm stress bằng cách này ngày càng gia tăng. Chẳng hạn, trong số khách hàng thường xuyên có nhân viên của nhiều cơ quan và doanh nghiệp trong khu vực lân cận. Ngoài ra, có ngày càng nhiều người muốn theo dõi cảnh đập bể mọi thứ xung quanh. Hóa ra, cảnh tượng như vậy cũng làm giảm căng thẳng của khán giả.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.