Chuyên mục
Carsharing –  dịch vụ giao thông mới cho người dân Moskva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Carsharing – dịch vụ giao thông mới cho người dân Moskva

Thứ ba 15/09/2015 15:28 GMT + 7
Ngày 9/9 vừa qua, dưới sự tham dự và chỉ đạo của Thị trưởng Sergei Sobyanin, dịch vụ giao thông mới với tên gọi Carsharing đã chính thức đi vào hoạt động tại Thủ đô Moskva. Như vậy là hiện nay, bên cạnh các phương tiện giao thông công cộng truyền thống, người dân Thủ đô đã có thêm một lựa chọn mới để đi lại trong thành phố: thuê xe theo giờ (phút).


Phát biểu tại lễ khai trương dịch vụ mới, Thị trưởng Sobyanin cho biết, dịch vụ Carsharing đã và đang được thực hiện tại nhiều thành phố trên thế giới. Theo ông Sobyanin, đây là một dịch vụ hết sức hữu ích, cùng với hệ thống giao thông công cộng và dịch vụ taxi, cung cấp cho người dân những lựa chọn linh hoạt để đi lại trong thành phố, đặc biệt tại những khu vực có mật độ giao thông cao.

Nói thêm về dịch vụ mới mẻ này, ông Vincenzo Trani – Chủ tịch công ty Italia – công ty đầu tiên khai thác dịch vụ này tại Moscow cho biết, hiện nay số lượng xe được trang bị mới chỉ dừng ở con số 100. Tuy nhiên, đến cuối năm con số này sẽ tăng gấp 5 lần, và dự kiến trong tương lai sẽ tăng nhanh chóng khi có thêm nhiều các công ty khác nhảy vào kinh doanh.

Theo Thị trưởng Sobyanin, thị trường Carsharing tại Moskva được các chuyên gia tính toán lên tới 10 nghìn đầu xe. Trong đó, mỗi xe có thể thay thế được 10 xe cá nhân. Chính vì vậy, với dịch vụ mới này, gánh nặng quá tải giao thông công cộng cũng như đường xá được giảm đáng kể.

Về dịch vụ Carsharing, các chuyên gia cho rằng nó có nhiều ưu điểm nổi trội so với các loại hình giao thông công cộng khác, thậm chí là sử dụng xe hơi cá nhân, đó là chúng ta không còn phải băn khoăn về chi phí đỗ xe, rửa xe, đổ xăng – tất cả các khoản này đều được công ty khai thác và chính quyền thành phố chịu trách nhiệm. Ngoài ra, dịch vụ Carsharing còn được xem là tương đối tiết kiệm, khi nó rẻ hơn tới 30% so với giá cước taxi. Hiện nay, trong tháng đầu tiên khai trương dịch vụ, giá thuê xe được khuyến mại còn 5 RUB/phút thay vì 8,9 RUB/phút như bình thường.

Để sử dụng dịch vụ Carsharing, chúng ta chỉ cần tải ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ về điện thoại, đăng ký, tìm xe trống gần nhất và…lên đường. Do mới đưa vào khai thác nên hiện nay, các xe Carsharing hiện mới đỗ tại quanh khu vực đường Arbat Mới. Các xe được sơn màu xám, có viền và logo màu cam (tham khảo http://anytimecar.ru/)

Trong vòng 3 năm đầu, phạm vi sử dụng dịch vụ Carsharing chỉ giới hạn trong đường MKAD + 5km. Ngoài ra, người dùng phải trả xe tại các bến đỗ trong đường vành đai giao thông 3 (Третье транспортное кольцо). Kể từ tháng 12/2015, vị trí các bãi trả xe sẽ được mở rộng ra đến đường MKAD.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.