Chuyên mục
Cảnh sát Nga sẽ được trang bị hươu để tuần tra
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát Nga sẽ được trang bị hươu để tuần tra

Thứ năm 20/11/2014 11:35 GMT + 7
Lực lượng cảnh sát vùng cực bắc của Nga có thể sẽ được trang bị tuần lộc làm phương tiện để đi tới những vùng khó tiếp cận.


Để bảo đảm an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư địa phương ở đài nguyên, có thể chính quyền sẽ triển khai một loại hình phương tiện mới là xe kéo tuần lộc.

Ý tưởng mua tuần lộc hiện đang được Bộ Nội vụ Nga xem xét để làm phương tiện di chuyển hiệu quả, giúp hạn chế tỷ lệ phạm tội, một nguồn tin nói với tờ Izvestia.

Nguồn tin cũng cho biết: “Tại các phiên họp đã đề cập tới việc tội phạm thường lẩn trốn ở đài nguyên rồi dùng xe tuần lộc kéo để tới những nơi mà cảnh sát không phải lúc nào cũng đuổi theo được. Cũng có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình áp giải đối tượng tình nghi về các sở cảnh sát”.

Dù lực lượng cảnh sát ở khu tự trị Yamalo-Nenets đã được trang bị xe đi trên tuyết nhưng tuần lộc vẫn chứng tỏ độ tin cậy hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, theo lời của nữ phát ngôn viên Bộ Nội vụ tại khu vực Irina Pimkina.

“Tất nhiên chúng tôi cũng có xe đi trên tuyết, nhưng máy móc vẫn chỉ là máy móc. Loại xe này có thể bị hỏng hay mắc kẹt ở đài nguyên, nhưng tuần lộc lại chạy được liên tục. Chúng sẽ rất hữu ích khi đưa các sĩ quan cảnh sát địa phương tới các khu vực quanh các vùng hẻo lánh. Ngoài làm nhiệm vụ của cảnh sát, các sĩ quan của chúng tôi còn giúp người dân chuyển bệnh nhân tới các nơi khác”.

Trước tuần lộc, Nga cũng đã hợp pháp hóa các phương tiện động vật khác như lạc đà hay la. Tuy nhiên, với khu vực tự trị Yamalo-Nenets thì việc này lại là lần đầu tiên.

Một khi đã được đưa vào sử dụng, theo quy định cơ bản, “cảnh sát tuần lộc” sẽ được cấp 0,5 kg yến mạch và 1 kg cỏ mỗi ngày, thêm vào đó là hạt lúa mạch đen trộn với bột mỳ và 6 kg địa y.

Bộ Quốc phòng Nga đã có kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương tiện độc đáo này: hiện ở các lữ đoàn đặc nhiệm vùng núi có khoảng 150 con lừa và la.

Khi tuần lộc trở thành một phần của lực lượng cảnh sát, Nga sẽ có điểm chung với nước láng giếng Phần Lan - dùng tuần lộc làm phương tiện để đi đến các khu rừng ở Lapland (vùng cực bắc của châu Âu).

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Huỳnh Linh (lược dịch)
Nguồn: Infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.