Chuyên mục
Cảnh sát Nga bố ráp một nhà hát ballet hàng đầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát Nga bố ráp một nhà hát ballet hàng đầu

Thứ sáu 25/01/2013 09:16 GMT + 7

Cảnh sát Nga ngày 24/1 đã bố ráp văn phòng của nhà hát ballet và opera nổi tiếng Mikhailovsky ở Saint Petersburg, trong bối cảnh nhà hát ballet Bolshoi ở Mátxcơva cũng đang gây chú ý với vụ giám đốc nghệ thuật bị tạt axít. 

Diễn vở Hồ Thiên nga tại nhà hát nhà hát ballet Mikhailovsky. (Nguồn: guardian.co.uk)

Tuy nhiên, vụ việc ở nhà hát Mikhailovsky lại không liên quan gì tới nghệ thuật, mà lại dính dáng tới một vụ buôn lậu hoa quả.

Cảnh sát đã lục soát văn phòng của Tổng giám đốc nhà hát Mikhailovsky, ông Vladimir Kekhman, nhằm thu thập chứng cứ điều tra vụ sai phạm tại công ty nhập khẩu hoa quả JFC cũng do chính ông Kekhman thành lập.

Với biệt danh "vua chuối," Kekhman (44 tuổi) đã làm giàu nhờ việc nhập khẩu hoa quả vào Nga, trước khi trở thành giám đốc một nhà hát ballet.

Ông này đã nắm giữ chức quyền tổng giám đốc nhà hát vào năm 2007 và đã bỏ tiền để nâng cấp nhà hát có từ thế kỷ 19 này. Người ta nghi ngờ Kekhman đổ tiền vào nghệ thuật để làm bình phong cho các vụ buôn lậu của mình.

Bất chấp những chỉ trích ban đầu, Kekhman đã thay đổi nhà hát, biến nó trở thành một đối thủ nặng ký với nhà hát Mariinsky vốn được coi là đầu bảng tại thành phố St Petersburg.

Kekhman cũng chiêu mộ được các ngôi sao ballet lớn như Ivan Vasiliev và Natalya Osipova từ nhà hát hàng đầu thế giới Bolshoi ở Mátxcơva.

Cảnh sát gồm các chuyên gia chống gian lận của Bộ Nội vụ, đã tiến hành các vụ bố ráp tại nhà riêng của ban quản lý cũ tập đoàn JFC, các văn phòng của công ty và tại văn phòng của tổng giám đốc nhà hát Mikhailovsky.

Bộ Nội vụ Nga nói rằng ban lãnh đạo công ty và các chủ nhân của nó đã nhận nhiều khoản vay từ một số ngân hàng, "nhưng đã không có ý định thực hiện các nghĩa vụ vay nợ." Công ty này đã ra tòa xin phá sản hồi tháng 2/2012, gây thua lỗ hơn 10 tỉ rúp (332 triệu USD) cho các ngân hàng.

Bộ cũng cho biết hơn 400 triệu rúp (13,3 triệu USD) đã bị phong tỏa trong các tại khoản ngân hàng.

JFC, do Kekhman thành lập, từng đề nghị tòa án tuyên bố phá sản với một số chi nhánh của công ty vào tháng Hai năm ngoái. Tổng nợ của công ty với các ngân hàng Nga và các tổ chức khác trong tháng 11 năm ngoái đã lên tới 1,3 tỷ USD.

Kekhman đã không nao núng trước quyết định mới của nhà chức trách. "Tôi hoàn toàn ủng hộ các hoạt động của các nhà điều tra và tôi quan tâm tới sự hiệu quả của các hoạt động này," ông nói trong thông báo mà Mikhailovsky gửi tới báo chí - "Tôi phẫn nộ trước tình trạng thực tế và quy mô của hoạt động trục lợi diễn ra trong công ty."

Nhà hát Mikhailovsky đã ra thông báo ngắn nói rằng vụ tấn công vào văn phòng của Kekhman không liên quan tới tình hình kinh tế hoặc các hoạt động khác ở nhà hát.

Thế giới ballet Nga đột nhiên đã nhận được sự chú ý họ không mong muốn, sau khi giám đốc nghệ thuật của nhà hát ballet Bolshoi là Sergei Filin bị tấn công hồi tuần trước bằng axít, do các mâu thuẫn liên quan tới công việc.

Linh Vũ
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.