Chuyên mục
Cận cảnh bộ lịch 2019 của Putin khiến phương Tây
BÌNH LUẬN
Có ship về HN được không các bác ơi.

Cận cảnh bộ lịch 2019 của Putin khiến phương Tây "toát mồ hôi hột"

Thứ tư 26/12/2018 10:17 GMT + 7
Tờ Daily Mail của Anh vừa đưa tin, phương Tây đã nhận được một “lời chúc mừng Giáng sinh ớn lạnh” từ Tổng thống Vladimir Putin dưới hình thức một bộ lịch năm 2019 trong đó có hình ảnh các nữ chiến binh Nga đang ngắm súng cùng với những vụ nổ và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.


Tờ lịch tháng 9: Nữ chiến binh Nga đang ngắm súng


Hình ảnh trong bộ lịch Năm Mới của Bộ Quốc phòng Nga


















Theo tờ báo của Anh, Bộ Quốc phòng Nga đã cho ra một bộ lịch năm mới với rất nhiều hình ảnh khác nhau thể hiện sức mạnh quân sự ngày một gia tăng của nước Nga với những thông điệp đầy đe dọa về việc tên lửa của Nga có thể bắn xa như thế nào.

Những bức ảnh về một vụ nổ với dòng chữ “đồ chơi Giáng sinh, nến và súng đồ chơi” cùng với những binh sĩ Nga đang lên đạn cho súng đã được đưa vào bộ lịch chào đón năm mới – 2019. Một nữ binh sĩ Nga chĩa súng về hướng máy ảnh và các tên lửa được vận chuyển qua khu vực phủ đầy tuyết cũng nằm trong những hình ảnh được Bộ Quốc phòng Nga đưa vào bộ ảnh lịch.

Báo chí phương Tây tin rằng, bộ ảnh lịch nói trên là được cố tình đưa ra vào đúng thời điểm nhằm chế nhạo phương Tây khi nhiều nước đang ăn mừng lễ Giáng sinh và Năm mới.

Bộ Quốc phòng Nga đã để cho năm mới 2019 bắt đầu bằng hình ảnh của tháng Một là một hệ thống tên lửa di động xuyên lục địa khổng lồ Topol-M với dòng chú thích hài hước rằng: “Vận chuyển hàng đi khắp nơi đâu trên thế giới”.

Tờ lịch tháng 9 trong bộ lịch có hình ảnh một nữ chiến binh bắn tỉa mặc quân phục của Nga đang ngắm bắn với dòng chú thích là “Một số nữ nhân có thể khiến đầu bạn nổ tung”. Tờ Daily Mail miêu tả đó là là “lời chúc mừng năm mới gây ớn lạnh”.

Đối với người Nga, ngày 25/12 là một ngày làm việc bình thường và lễ chính của họ là vào Năm Mới.

Tờ lịch tháng Ba năm 2019 của Nga là hình ảnh số nữ quân nhân tham gia quân đội của Tổng thống Putin ngày càng gia tăng. Tháng Hai là hình ảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-95.

Thông điệp của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu – một đồng minh thân thiết của Tổng thống Putin, là “Gấu Nga không ngủ đông”.

Việc phương Tây tỏ ra lo ngại về một bộ lịch của Nga thể hiện nỗi quan ngại lâu nay của họ về sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Nga. Phương Tây liên tục chỉ trích Nga về việc đã rót rất nhiều tiền vào phát triển bộ máy chiến tranh nhằm đảo ngược sự chênh lệch đã có trước đây trong so sánh sức mạnh quân sự giữa Nga và NATO.

Phản ứng trước việc tờ Daily Mail coi bộ lịch năm mới của Bộ Quốc phòng Nga là “lời chúc mừng Giáng sinh ớn lạnh” nhằm vào phương Tây, báo chí Nga cho rằng phương Tây đang có xu hướng biến bất kỳ thứ gì liên quan đến nước Nga của ông Putin đều là lời đe dọa chiến tranh, thậm chí kể cả một bộ lịch.

Diễn biến trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga với phương Tây đang rơi vào một cuộc đối đầu căng thẳng chưa từng có kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Nguồn cơn của cuộc đối đầu này xuất phát từ cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine năm 2014. Mỹ và phương Tây đã châm ngòi một cuộc chiến trừng phạt với Nga từ năm 2014, sau khi cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bùng phát và Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Mỹ, EU cùng với các đồng minh liên tục đổ lỗi, cáo buộc cho Moscow đã gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, kích động cuộc xung đột ở miền đông nam Ukraine. Bất chấp việc Nga liên tục lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên, phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Nhiều trong số này là những biện pháp trừng phạt đang gây tổn hại nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga khi nó nhằm vào các ngành then chốt như ngân hàng, năng lượng và quốc phòng. Đáp lại, Moscow cũng đáp trả bằng cách áp dụng một gói biện pháp trừng phạt nhằm vào tất cả các nước đang tham gia chiến dịch trừng phạt Nga. Kết quả là cả hai bên đều bị tổn thất từ cuộc chiến trừng phạt nói trên.

Cùng với đó, Nga và phương Tây cũng liên tiếp có những động thái quân sự “gây bão” trong khu vực. Phương Tây tăng cường sự hiện diện quân sự xung quanh các đường biên giới của Nga. Moscow cũng đáp trả bằng việc dàn những vũ khí tối tân ở biên giới nước này để sẵn sàng đối phó với đối thủ. Kết quả là khu vực Châu Âu liên tục ở trạng thái căng thẳng, đề phòng nhau.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.