Chuyên mục
Cấm buôn bán ở chợ trời, tiểu thương Lipetsk định biểu tình phản đối
BÌNH LUẬN
thật là bất công quá đáng.hãy biểu tình rầm rộ để phản đối cách thức làm việc tùy tiện vô trách nhiệm.

Cấm buôn bán ở chợ trời, tiểu thương Lipetsk định biểu tình phản đối

Thứ bảy 05/01/2013 16:20 GMT + 7
Kể từ ngày 1 tháng giêng năm 2013 bộ luật liên bang "Về thị trường bán lẻ" và một số thay đổi trong Bộ luật lao động Liên bang Nga bắt đầu có hiệu lực. Theo luật mới, ở các thành phố lớn của Nga, tất cả các mặt hàng tiêu dùng, trừ hàng nông sản thực phẩm, bị cấm buôn bán tại các khu chợ lắp đặt  tạm bợ và chỉ được phép kinh doanh trong các toà nhà được xây dựng kiên cố. Theo tin trang điện tử gorod48.ru ngày 4/1/2013, sau khi luật mới bắt đầu có hiệp lực, hàng trăm tiểu thương ở Lipetsk sẵn sàng xuống đường biểu tình vì họ đang đứng trên bờ vực phá sản. 

Ngày từ đầu tháng 12 năm ngoái, hầu hết các chợ tại Lipetsk đã bắt đầu sửa sang lại địa điểm kinh doanh, chuyển lều trại ngoài trời vào nhà có mái.  Ngoài ra, phần lớn các Giám đốc chợ hứa hẹn duy trì điểm kinh doanh cho các tiểu thương và tiếp tục xây dựng thêm cơ sở kinh doanh kiên cố. Lúc đó, trang điện tử gorod48.ru đã phỏng đoán có khoảng nửa nghìn tiểu thương mất chỗ làm việc. 

Và những dự đoán này gần như phù hợp với tình hình thực tế vào ngày 4 tháng Giêng. Ví dụ, tại chợ "Petrovsky" (Петровский рынок) không còn thấy bóng dáng người bán hàng trong những chiếc lều quen thuộc. Những tiểu thương đã chuyển vào "nhà có mái" cho biết họ đã chuẩn bị cho lệnh cấm bán hàng trong các loại lều tạm bợ. Hiện nay, khu đất được dỡ bỏ lều trại đang được dọn dẹp để chuẩn bị khởi công xây dựng trung tâm thương mại mới. 

Tại chợ "Trung tâm" (Центральный рынок) chỉ còn những tiểu thương buôn bán rau quả và hàng hoá phục vụ nhà thờ được phép bán hàng ngoài trời. Các thương nhân khác đã rời khỏi khuôn viên chợ, chuyển sang khu vực hội chợ gần đó. Tuy nhiên, hoạt động tu bổ, xây dựng cả bên trong lẫn bên ngoài khu chợ "Trung tâm" vẫn không ngưng nghỉ. Còn ở chợ "Tháng mười" (Октябрьский рынок), lều chõng đã được dọn sạch từ cuối tháng 12 năm 2012.

 
Chợ "Tổng hợp" (Универсальный рынок) ở Lipetsk

Tuy nhiên, số phận các tiểu thương kinh doanh tại chợ "Tổng hợp" (Универсальный рынок) thuộc sỡ hữu công ty cổ phần "Vệ tinh" (Sputnik) vẫn còn chưa được xác định. Trong những ngày gần đây, họ ra chợ đi làm với tâm trạng thấp thỏm là họ sẽ bị đuổi ra đường mà không nhận được chỗ kinh doanh thay thế. Lòng người phẫn nộ, chỉ đợi dịp để bùng phát. 

"Theo luật, cần phải đóng cửa chợ để sửa sang lại cho văn minh, hoặc chuyển quy chế chợ thành hội chợ" - nữ doanh nhân Tatiana Bugaeva cho biết. "Vì vậy, chúng tôi đã sửa sang lại các quầy bán hàng cho đẹp mắt, bắt đầu mắc điện, thế mà đùng một cái, chúng tôi bị bắt buộc phải dọn hàng đi, muốn bán thế nào thì bán, nói chung là phải "cuốn gói" khỏi đây. Nhiều người đã nhập hàng hoá, có người vay cả tín dụng để mua hàng. Những người đứng bán hàng chủ yếu là dân sắp đến tuổi hưu trí hoặc đã về hưu, không ai cần họ trong độ tuổi này cả" - bà Bugaeva bức xúc cho biết. 

Theo lời các tiểu thương, vào ngày 29 tháng 12, họ đã đến gặp Giám đốc chợ. Hôm ấy,  ngài Giám đốc đã ép buộc họ tuân theo luật cấm buôn bán ngoài trời. Sau đó, họ được đề nghị quay lại buôn bán trong những chiếc lều "sọc" và đứng bán như ở hội chợ. Hơn nữa, một phần khuôn viên chợ sẽ được xây thành bãi đỗ xe. Điều này cũng có nghĩa là không phải ai cũng sẽ còn chỗ bán hàng. 

Trước tình hình này, các tiểu thương dự định sẽ biểu tình để thu hút sự quan tâm của chính quyền thành phố Lipetsk. Các doanh nhân hy vọng nhà chức trách sẽ giúp họ tìm được giải pháp hợp lý.

- Chúng tôi trả thuế và đóng góp cho quỹ lương hưu, nhờ có chúng tôi mà ngân sách có khoản thu không nhỏ. Thế mà bây giờ họ lại hủy họai phương thức kiếm sống của chúng tôi và đẩy chúng tôi đến cảnh nợ nần. Chúng tôi đã làm phiền gì họ, mà họ lại có thể dễ dàng đưa xe ủi đất đến phá đi tất cả? - bà Angela Koshkina công phẫn nói.

Nguồn tham khảo: http://gorod48.ru/news/120307/
Nguồn: gorod48.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.