Chuyên mục
Các toà nhà chọc trời của Matxcơva kỷ niệm 65 năm tuổi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các toà nhà chọc trời của Matxcơva kỷ niệm 65 năm tuổi

Thứ hai 24/09/2012 19:17 GMT + 7

Vào tháng 9 năm 2012 các toà nhà chọc trời nổi tiếng của Matxcơva trong nhiều năm qua được coi là một trong những biểu tượng của thủ đô Nga kỷ niệm 65 năm tuổi. Tòa nhà Trường Đại học tổng hợp Matxcơva (MGU), tòa nhà Bộ Ngoại giao, khách sạn "Leningrad" và khách sạn "Ukraine", cũng như hai tòa nhà chung cư và một tòa nhà hành chính đã trở thành tấm danh thiếp của thành phố. Có nhiều sách và bộ phim nói về các ngôi nhà này, đây là đề tài riêng của các tour du lịch.

               

Lịch sử của các tòa nhà chọc trời đầu tiên đã bắt đầu vào ngày kỷ niệm 800 năm Matxcơva. Khi đó, vào tháng 9 năm 1947, nhân dịp lễ kỷ niệm này, đã đặt 8 tấm đá của các nhà cao tầng tương lai - một tấm cho mỗi 100 năm. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có 7 ngôi nhà chọc trời đã được xây dựng, tòa nhà thứ tám ở lại dưới dạng bản thiết kế. Ý tưởng xây dựng các tòa nhà hoành tráng thuộc về Iosif Stalin, người muốn cho thế giới thấy rõ sức mạnh của Liên Xô. Mỗi tòa nhà phải tượng trưng cho các thành tựu của nền khoa học, ngoại giao, các ngành công nghiệp của Liên Xô.

Trong lịch sử xây dựng các tòa nhà chọc trời ở Matxcơva có nhiều bí ẩn và truyền thuyết. Ví dụ, người ta nói rằng, trong tòa nhà chính của Trường MGU trên đồi Vorobiov có tầng hầm sâu trong lòng đất với các hành lang dài nhiều mét và ở đó có một tòa nhà khác. Ngoài ra, một đường hầm bí mật nối liền Trường MGU với biệt thự của Stalin. Thậm chí có tin đồn rằng, trên ngọn tháp của khách sạn "Ukraine" đã cài đặt bệ phóng hạt nhân.

Không biết những câu chuyện đó là thật hay không. Dù sao chăng nữa, các tòa nhà chọc trời luôn gây sự quan tâm của người dân Matxcơva và khách du lịch. Và việc sở hữu một căn hộ trong các ngôi nhà cao tầng là ước mơ không thể thực hiện được của hàng triệu người. Chỉ có người công dân có nhiều công lao ở Liên Xô – các tướng lĩnh, các nhà khoa học và cán bộ đảng– mới có thể nhận được căn hộ ở đó. Hơn nữa, cấp bậc của nhân vật đó càng cao thì nơi ông sống được bố trí càng cao. Hiện nay, sống trong các tòa nhà chọc trời của thời Stalin là các con cháu của những người này, và những người dân rất giàu có đã có đủ tiền để mua căn hô.

Thoạt nhìn, tất cả bảy tòa nhà chọc trời đều giống nhau. Nhưng, trên thực tế, có nhiều khác biệt về chiều cao và thể tích. Tòa nhà cao nhất -ngôi nhà chính của Trường MGU trên đồi Vorobiov có chiều cao 240 m, và tòa nhà thấp nhất - khách sạn "Leningrad" - cao 136 mét. Nhưng, có đặc điểm chung của tất cả các 7 tòa nhà chọc trời huyền thoại: trong thời gian 65 năm qua, chúng tô điểm cho thủ đô Matxcơva và là niềm tự hào và các điểm mốc kiến trúc.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.