Chuyên mục
Các thủy thủ Nga chấp nhận hy sinh để cứu tàu lặn và nhân viên dân sự
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các thủy thủ Nga chấp nhận hy sinh để cứu tàu lặn và nhân viên dân sự

Thứ tư 03/07/2019 17:51 GMT + 7
Trong tình huống khẩn nguy, các thủy thủ tàu lặn đã sơ tán các nhân viên dân sự ra khỏi khoang đang bốc cháy, chốt cửa ngăn để đám cháy không lan sang các khoang khác và chiến đấu đến cùng để dập lửa.


Tàu ngầm hạt nhân của Nga ở căn cứ hải quân thành phố Severomorsk, nơi tàu lặn nghiên cứu biển sâu của quân đội Nga neo đậu sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP/TTXVN).

Ngày 3/7, phát biểu tại cuộc họp điều tra nguyên nhân vụ việc tàu lặn thăm dò vùng nước sâu gặp nạn khiến 14 sỹ quan Hải quân thiệt mạng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ca ngợi hành động quả cảm của những sỹ quan tàu lặn Nga.

“Trong tình huống khẩn nguy, các thủy thủ tàu lặn đã hành động anh hùng. Đầu tiên họ sơ tán các nhân viên dân sự ra khỏi khoang đang bốc cháy, chốt cửa ngăn để đám cháy không lan sang các khoang khác và chiến đấu đến cùng để dập lửa, cứu tàu,” ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh các sỹ quan tàu lặn đã hoàn thành nhiệm vụ khó khăn bằng chính mạng sống của mình, họ đã ngăn chặn nguồn lửa, cứu đồng đội và con tàu.

Ông Shoigu đánh giá các thành viên thủy thủ đoàn của tàu lặn đều là những sỹ quan ưu tú có trình độ chuyên môn cao, có khả năng tiến hành các nghiên cứu phức tạp ở các vùng nước sâu ở biển và đại dương.

Bộ Quốc phòng Nga sẽ làm tất cả để hỗ trợ gia đình các sỹ quan hy sinh. 

Trước đó, ngày 2/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay đổi lịch trình làm việc để nghe Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu báo cáo trực tiếp về bối cảnh vụ tai nạn tàu nghiên cứu vùng biển sâu khiến 14 sỹ quan tàu lặn Nga thiệt mạng.

Ông Putin nói: Tất cả chúng ta đều biết đây không phải là con tàu tầm thường, thủy thủ đoàn là những người ưu tú. Trong số những người thiệt mạng có 2 người đã được phong Anh hùng nước Nga. Ngoài ra cũng có 7 sỹ quan cao cấp với quân hàm Đại tá Hải quân. Đây là tổn thất to lớn với Hải quân và toàn quân đội Nga.

Tổng thống Nga chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng đến căn cứ Hạm đội phương Bắc Nga để trực tiếp điều tra toàn diện về vụ việc.

Khôi Nguyên
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.