Chuyên mục
Các phương tiện truyền thông đều có tương lai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các phương tiện truyền thông đều có tương lai

Thứ năm 21/06/2012 08:07 GMT + 7
Gần đây, ông Nikolai Nikiforov được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Liên bang Nga. Đây là một sự kiện đáng chú ý trong đời sống chính trị của đất nước. Ông Nikiforov chưa tròn 30 tuổi đã trở thành thành viên trẻ nhất trong nội các.


Ông Nikolai Nikiforov, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Liên bang Nga.


Dưới ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, thế giới viễn thông đang thay đổi nhanh chóng, nhưng tất cả các phương tiện truyền thông đều có tương lai. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn của đài Tiếng nói nước Nga. Ông nhấn mạnh rằng, các quy luật của thị trường sẽ xác định những công nghệ viễn thông nào là thuận tiện nhất để truyền thông tin ở khu vực này hay khu vực khác.

Các công nghệ thông tin hiện đại tác động mạnh đến vai trò và hình ảnh của các phương tiện truyền thông. Thế hệ trẻ thích nhận thông tin trực tuyến thông qua mạng xã hội. Nhưng, điều đó không có nghĩa là đài phát thanh, báo chí và truyền hình sắp biến mất. Các phương tiện truyền thông tân tiến nhất vẫn không thể chiếm vị trí của chúng. Tuy nhiên, công nghệ mới sẽ đóng vai trò lớn trong sự phát triển của các phương tiện truyền thông cũ. 

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov nói: “Các phương tiện truyền thông truyền thống vẫn còn, nhưng có thể thay đổi tương quan của chúng. Hiện nay, có những chuyên viên cho rằng, số người sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến lớn hơn so với cử tọa của các phương tiện truyền thông truyền thống. Nhưng, luận cứ đó chỉ đúng một phần. Thành phần cử tọa của các nguồn thông tin khác nhau. Quy mô phổ biến mạng Internet ở thủ đô không phải luôn luôn tương ứng với mức độ thâm nhập Internet ở các vùng hẻo lánh và điểm dân cư thưa thớt. Đài truyền hình phát chương trình trên toàn bộ lãnh thổ đất nước, còn các phương tiện truyền thông mới gắn liền với khả năng truy cập Internet đang tập trung tại các thành phố và thị trấn lớn. Tuy nhiên, chúng ta có thể đối mặt với thực tế rằng, ví dụ, nhận tờ báo giấy sẽ rất tốn kém. Vì vậy, các công nghệ mới và sự phát triển của chúng thường xuyên ảnh hưởng đến nguyên tắc cạnh tranh giữa các loại phương tiện truyền thông”. Quy luật thị trường sẽ xác định những công nghệ nào thuận tiện nhất để nhận thông tin. Đài phát thanh cũng không lùi vào dĩ vãng. 

Ông Nikolai Nikiforov nói: “Không có lý do nào để đài phát thanh lùi vào dĩ vãng. Trong mỗi xe ô-tô người ta nghe chương trình phát thanh. Radio cũng như các phương tiện truyền thông khác đang thay đổi thường xuyên. Nhiều người bắt đầu nghe radio qua mạng Internet tại nơi làm việc và ở nhà. Nhờ kỹ thuật số chúng ta đang ra khỏi sự liên kết với các tần số. Đây là một quá trình bình thường. Không ai có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra sau 20-30 năm. Nhưng, tôi tin chắc rằng, tất cả các phương tiện truyền thông và phương pháp chuyển tín hiệu cho người tiêu dùng sẽ duy trì dưới hình thức này hay hình thức khác”. 
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.