Chuyên mục
Các công viên văn hóa Matxcơva sẽ có Wi-Fi miễn phí
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các công viên văn hóa Matxcơva sẽ có Wi-Fi miễn phí

Thứ ba 26/06/2012 12:42 GMT + 7
Mạng Internet sẽ phủ sóng các công viên của Matxcơva. Đến tháng 8 năm nay, Internet không dây miễn phí sẽ có trong tất cả 14 công viên văn hóa và giải trí của thủ đô Nga. Thực tiễn quốc tế cho thấy rằng, với Wi-Fi miễn phí, các công viên sẽ thuận tiện hơn cho công chúng. Ngoài ra, sự hợp tác này phục vụ lợi ích của các nhà khai thác di động.


Ảnh minh họa.

Khi thực hiện chương trình này, các nhà chức trách Matxcơva đã sử dụng những kinh nghiệm của châu Âu và Mỹ. Nhiều thủ đô trên thế giới đã thông qua chương trình cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên toàn bộ diện tích thành phố. Kể từ cuối năm ngoái, khả năng truy cập Internet tại các công viên và quảng trường đã được bảo đảm ở Matxcơva và các thành phố lớn như St Petersburg, Tyumen (vùng Siberia) và Krasnodar ở miền Nam nước Nga. Wi-Fi miễn phí không còn là hiếm trong các quán cà phê và nhà hàng. Hành khách có thể truy cập Internet trên các tàu điện ngầm “Tuyến vòng tròn” ở Matxcơva. Có lẽ, thời gian tới, Internet không dây sẽ có cả trong các thư viện thành phố - ý tưởng như vậy đã được nói lên nhiều lần. Các chuyên gia về quy hoạch đô thị nói rằng. thành phố dần dần biến thành môi trường thông tin.

Với mạng Internet trên đường phố, không gian đô thị trở thành thoải mái hơn cho người dân. Chuyên viên về kiến trúc đô thị Egor Korobeinikov giải thích thêm rằng, khả năng truy cập Internet trong công viên sẽ thu hút nhiều sinh viên với điện thoại thông minh và máy tính bảng, họ vừa ngồi ngoài trời vừa chuẩn bị cho bài tập, cũng như nhiều đại diện giới trí thức – các nhà văn và nhà khoa học. Trong tương lai, công viên phải trở thành không gian "của họ", tạo bầu không khí như "ở nhà".

Theo khái niệm này, công viên phải trở thành “ốc đảo nghỉ ngơi và sáng tạo”. Trước đây, các công viên là nơi tổ chức những lễ hội và lễ kỷ niệm để ra mắt công chúng. Bây giờ, công viên về chủ yếu phục vụ mục đích thực dụng. Chuyên viên Egor Korobeinikov nói: “Công viên là nơi thu hút nhiều người trong thời gian rỗi rãi. Phải có nhiều hình thức nghỉ ngơi khác nhau, điều đó phục vụ lợi ích của công viên và người dân. Công viên phải trở thành không gian ấm cúng, dễ chịu, sống cuộc sống tích cực suốt ngày đêm và là điểm thu hút mọi người”.

Kinh nghiệm của những nước khác cho thấy rằng, công viên hiện đại trở thành sân chơi đa mục đích, là nơi tổ chức những buổi hòa nhạc, lễ hội, triển lãm kiến trúc, những cuộc thi đấu thể thao, lớp học thạc sĩ, các bài giảng và nhiều hoạt động khác. Các công viên Matxcơva cũng phát triển theo hướng này, thực hiện những thử nghiệm táo bạo với không gian và chức năng của chúng. Một thí dụ rõ rệt cho điều đó là Công viên Văn hóa mang tên Gorky ở Matxcơva. Trên thực tế, công viên này là vạn năng: ở đây có sân khấu hòa nhạc và các sân thể thao, kể cả cho môn bóng đá bãi biển, bóng chuyền và cầu lông, có các trò vui cho trẻ em, và nơi tổ chức các hội thảo sáng tạo.

Sau khi các công viên Nga có được Wi-Fi miễn phí, cần phải suy nghĩ về nhu cầu du lịch. Nên thành lập hệ thống thông tin toàn diện bao gồm hướng dẫn điện tử trong công viên, quảng cáo về các sự kiện, cũng như QR-code, viết tắt của Quick Response Code (Mã phản hồi nhanh). Đây là mã vạch đặc biệt ghi trên các di tích lịch sử, kiến trúc. Nếu dùng điện thoại chụp QR code thì ngay lập tức nhận được thông tin giải thích. Nhân tiện xin nói luôn, mã vạch QR đã xuất hiện trên đường phố Tverskaya. Nói chung, ở Matxcơva, QR code sẽ xuất hiện trên hơn 800.000 cơ sở.

Đối với các nhà khai thác di động, sự phát triển của các công viên là một động thái không tồi trong lĩnh vực marketing. Ngoài ra, đối với các công ty lớn nhất, chi phí Wi-Fi là không đáng kể. Như vậy, hoạt động này có lợi cho cả hai bên - cả thành phố và các công ty khai thác di động.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.