Chuyên mục
Cá nóc cực độc bất ngờ xuất hiện tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cá nóc cực độc bất ngờ xuất hiện tại Nga

Thứ năm 23/08/2012 07:38 GMT + 7
Trong khi người dân khu vực vùng Viễn Đông nước Nga chưa hết kinh hoàng với các vụ tấn công của cá mập ven biển thì lại phải đối mặt với sự xuất hiện của một trong số những loài cá nóc độc nhất thế giới.

Theo những người dân địa phương, họ không thể không lo sợ vì lượng chất độc của một con cá nóc loại này đủ để giết hại 40 người. Không chỉ vậy, các nhà khoa học cảnh báo, loại sứa mang nọc độc cực mạnh cũng sẽ sớm xâm chiếm các vùng nước khu vực này khi nhiệt độ chuẩn bị ấm lên.

Theo một nghiên cứu gần đây thì các loài cá như cá nóc, các thu đao, cá nhám góc thường chỉ sinh sống ở các vùng biển Nhật Bản tuy nhiên, thời gian gần đây, cá nóc được phát hiện với số lượng lớn trong các vùng nước từ Vịnh Peter the Great cho đến đảo Moneron ngoài khơi vùng Sakhalin nước Nga



"Số lượng cá nóc phụ thuộc vào khả năng sinh sản của chúng và không thể dự báo được số lượng loài cá này tăng nhanh như thế nào trong mùa hè này", nghiên cứu trên cho biết. Cá nóc độc có thể sinh sống tại các vùng nước Primorye cho tới tận cuối tháng 9. 

Cá nóc tại vùng biển Nga được xem là một trong những loài độc nhất thế giới. Nội tạng của chúng có chứa chất tetrodoxin, và độc gấp cyanide hơn 1.000 lần. Những người ăn phải cá nóc loại này thường tử vong nhanh chóng, và hiện cũng chưa có thuốc giải cho nọc độc của chúng.
 
Dương Thùy (pravada)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.