Chuyên mục
Bắt giữ giám đốc công ty bị nghi ngờ sử dụng  700 lao động  VN bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
neu khong co xuong may lau do cong nhan viet nam may quan ao thi dan nga thanh pho xa cach mockba hang 1000km lay quan...
Ngheo sinh ra lieu. Nhu hang trung quoc vay, biet la hang ko tot nhung van mua vi hieu + nhu cau+ dieu kien . Cung...
Do hiểu biết có hạn, người Dân khi thấy đi Tây cứ tưởng làm như làm ở VN nên đã phải chấp nhận ...... bước đường cùng,...

Bắt giữ giám đốc công ty bị nghi ngờ sử dụng 700 lao động VN bất hợp pháp

Thứ sáu 30/08/2013 18:57 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 30.08.13 trích nguồn bộ phận báo chí của Sở Nội vụ Moskva, cảnh sát thủ đô nước Nga vừa bắt giữ một trong những nhà quản lý của công ty "AST Group" vì tình nghi người này sử dụng hàng trăm người lao động VN như nô lệ.  

Các nhà điều tra cho biết, người bị bắt giữ là giám đốc, đồng thời là cổ đông của công ty cổ phần "AST Group". Người này bị tình nghi đã đứng ra tổ chức cho gần 700 người Việt sinh sống và lao động bất hợp pháp tại Moskva.

Theo cảnh sát, nghi phạm đã thay mặt công ty "AST Group" đứng ra thuê các khu công nghiệp, tiến hành đàm phán và đại diện cho công ty tại các tòa án để tránh việc chuyển nhượng hợp đồng thuê cho bên thứ ba.

Trang tin Vesti.ru dẫn nguồn tin từ "Interfax" cho biết cảnh sát bắt giữ Zhanuko Rafailov, cựu giám đốc của Công ty Cổ phần "AST-Cargo". Hiện người này đang giữ vị trí lãnh đạo và đồng sở hữu một số công ty, trong đó có công ty "Евролига", ОАО "Страховое единство", ООО "НПСК", УК "ООО "Благовест", ЗАО "Евролига-Тиман".

Trước vụ việc bắt giữ này, doanh nhân Telman Ismailov, ông chủ chợ Vòm, chợ ACT cũ, đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan giữa công ty ACT của ông và Công ty "AST" cảnh sát đang quan tâm.


Ngày 31-7 vừa qua, trong khu công nghiệp gần khu chợ Vòm cũ (phố Irtyshky-2, khu vực gần đường Amurskya), cơ quan thực thi pháp luật Nga đã bắt giữ hàng trăm lao động VN và các nước trong hơn 20 xưởng may lậu. Trong tháng 8, đã có 6 đối tượng liên can bị bắt và bị khởi tố hình sự trong vụ án sử dụng lao động nô lệ này.

Nguồn tham khảo: 
 http://www.interfax.ru/news.asp?id=326178
http://www.vesti.ru/doc.html?id=1123841
http://www.ntv.ru/novosti/651778/
Nguồn: interfax.ru, vesti.ru, ntv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.