Chuyên mục
Bắt bọn trấn lột sinh viên ngước ngoài
BÌNH LUẬN
VẬY THÌ CÁC BẠN VN NÊN HỌC TẬP, CỐ GẮNG GIỮ BÌNH TĨNH, KHÔNG NÊN HOẢNG HỐT,QUAN SÁT TỘI PHẠM, GHI NHỚ VÀ BÁO CÁO LẠI...

Bắt bọn trấn lột sinh viên ngước ngoài

Chủ nhật 07/04/2013 00:45 GMT + 7
Theo tin báo KP ngày 05.04.13, cảnh sát thành phố Irkutsk vừa bắt giữ 5 tên nhập cư trấn lột sinh viên nước ngoài. 3 tên trong nhóm tội phạm này đã bị bắt giam, 2 tên còn lại ký giấy cam đoan không rời khỏi địa phương.



Ảnh minh hoạ
(nguồn ảnh: appleinsider.ru)

Nhóm người Trung Á nhập cư đã tấn công 2 sinh viên Trung Quốc trên đường Igoshina, thành phố Irkutsk, cách ký túc xá trường "Đại học kỹ thuật quốc gia Irkutsk" không xa. Mục đích của bọn tội phạm rất đơn giản - nạn nhân có gì quý giá thì trấn cướp, vì bọn chúng nghĩ rằng các sinh viên người châu Á  "nhát gan", sẽ không trình báo cảnh sát. Tuy nhiên, bọn chúng đã nhầm!. Hai chàng trai không sợ đối mặt với các nhà điều tra Nga, họ đã kể tường tận về vụ việc và miêu tả chính xác đặc điểm nhận dạng của bọn tội phạm.

Trưởng phòng báo chí Sở Nội vụ tỉnh Irkutsk, ông German Struglin, cho biết: "Có thể nói, các nhân viên cảnh sát hình sự đã gặp may, nhờ những người bị hại. Những người châu Á không những có thể xác định được kẻ tấn công thuộc dân tộc nào và nhớ chi tiết dáng mạo của bọn chúng. Điều này thật khó khăn đối với người châu Âu. Do đó, chúng tôi mới có thể bắt được nhóm tội phạm nhanh như vậy".

Các sinh viên kể rằng họ bị trấn cướp điện thoại di động, máy chụp hình và 10 nghìn rúp tiền mặt. Khi bị bắt giữ, nhóm người Trung Á đã kịp tiêu một phần tiền trong số này, tuy nhiên chúng chưa kịp tẩu tán tang vật. Số hiện vật này đã được hoàn lại các "khổ chủ". 3 tên trong nhóm tội phạm này đã bị bắt giam, 2 tên còn lại ký giấy cam đoan không rời khỏi địa phương.

Cả 5 tên trấn lột đang chờ phiên toà xử chúng theo tội danh "cướp giật". Có lẽ phải vài năm sau chúng mới được trục xuất về quê hương, khi đã mãn hạn tù ở Nga.

Nguồn tham khảo: http://irk.kp.ru/online/news/1409026/
Nguồn: kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.