Chuyên mục
Bán đấu giá dàn siêu xe triệu đô của trùm ma túy Alexander Surin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bán đấu giá dàn siêu xe triệu đô của trùm ma túy Alexander Surin

Thứ bảy 13/06/2015 09:17 GMT + 7
Dàn siêu xe triệu đô của trùm ma túy người Nga Alexander Surin, đang chuẩn bị được bán đấu giá vào cuối tháng 6 này.

Alexander Surin là một trùm xã hội đen khét tiếng tại thủ đô London, Anh. Sau khi bị phát hiện buôn lậu ma túy tại Pháp, trùm xã hội đen Alexander Surin đã bỏ trốn sang tiểu vương quốc Dubai. Theo một số nguồn tin, Surin hiện đang sống trong một biệt thự ở Dubai có giá lên đến 7 triệu Bảng, tương đương 10,8 triệu USD.

Năm 2009, phía lực lượng cảnh sát Anh đã tiến hành tịch thu tài sản mà trùm xã hội đen đã mua bằng tiền thu về từ các hoạt động phạm tội. Trong đó, nổi bật lên là 4 chiếc xe đắt tiền, bao gồm 3 “ngựa chiến” và 1 “bóng ma” Rolls-Royce Phantom, trong cốp xe có hơn 800 ngàn euro tiền mặt.

Theo đó, hồi đầu năm nay, Cơ quan tội phạm quốc gia Anh xác nhận một thỏa thuận đã được dàn xếp để bán đấu giá những chiếc xe này thông đạo luật liên bang Proceeds of Crime Act năm 2002.

Đầu tiên, là ‘ngựa chiến’ Ferrari Enzo đời 2004, sử dụng động cơ V12, có tốc độ tối đa lên đến 350km/h. Đây cũng là siêu xe nhanh nhất trong BST của Surin.

Bán đấu giá dàn siêu triệu đô của trùm ma túy Alexander Surin.

Được biết, chính trùm tội phạm Surin ban đầu đã tự giao nộp dàn siêu này cho cảnh sát sau khi thừa nhận chúng là tài sản mua bằng tiền máu, cùng với số tiền lợi nhuận có được từ thương vụ bán siêu xe Bugatti Veyron (cũng là một siêu xe khác trong BST của y, có giá lên đến 1,5 triệu euro khi còn mới).

Theo nhiều chuyên gia nhận định, ‘ngựa chiến’ Ferrari Enzo sẽ được với mức giá đảm bảo lên đến 800 ngàn euro tại phiên bán đấu giá vào cuối tháng tới, và nếu đạt đến cột mốc này, nó sẽ trở thành siêu xe bị tịch thu đắt nhất được bán tại một kì đấu giá từ trước đến nay. Qua đó, dàn siêu xe này được kỳ vọng sẽ giúp chính phủ Anh thu được hơn 1,5 tỷ euro tiền lợi nhuận.

Bán đấu giá dàn siêu triệu đô của trùm ma túy Alexander Surin.

Dưới hình, chính là siêu xe Rolls-Royce Phantom đời 2004 màu đen, với nhiều tính năng hiện đại, trong đó có cả màn hình cảm ứng.

Theo đó, sức mạnh của siêu xe có giá hơn 260 ngàn euro này, đến từ bộ động cơ V12, 6.75 lít, có khả năng đạt được vận tốc 240 km/h.


Ngoài những siêu xe, Surin còn giao nộp một căn hộ ở St John’s Wood, 2 ngôi nhà tại hạt Kent, tiền mặt từ nhiều tài khoản ngân hàng và tiền thu về từ việc bán 3 ngôi nhà tại London. Tổng cộng, lực lượng cảnh sát Anh đã tịch thu 4,5 triệu bảng, từ tài sản của Surin và vợ Jasbinder Boparan, người chối rằng cô sống trong nhung lụa nhờ vào tiền làm ăn phi pháp của chồng tại tòa.

Trước đây, Surin được biết đến dưới cái tên Michael Boparan. Trong năm 1996, Surin từng phải ngồi tù 5 năm tại Anh vì lừa đảo ngân hàng với số tiền 1,3 triệu bảng. Surin và các đàn em trong băng đảng tội phạm của mình đã tạo ra các thẻ ngân hàng giả và ăn cắp tiền từ hơn 800 tài khoản khác nhau.

Đây chính là chiếc Ferrari California Hardtop loại Convertible, chiếc thứ 3 trong BST.

Giá khởi điểm của siêu này nằm ở mức khá dễ chịu cho người sưu tập, chỉ khoảng 80 ngàn euro.

Được biết, tại thời điểm mới ra mắt, năm 2009, hãng Ferrari đã tốn đến 143 ngàn euro để sản xuất con thú này.

Bán đấu giá dàn siêu triệu đô của trùm ma túy Alexander Surin.

Trong khi đó, siêu xe Ferrari 599 GTB, siêu xe cuối cùng được dự kiến sẽ được bán với giá 90 ngàn euro.

Nội thất da custom khủng của chiếc Ferrari 599 GTB.




Bảo Toàn
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.