Chuyên mục
Ấn tượng chủ nhà Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấn tượng chủ nhà Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19

Thứ hai 16/10/2017 15:03 GMT + 7
Từ ngày 15 đến 21-10, Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19 (XIX World Festival of Youth and Students) sẽ diễn ra tại TP Sochi, nơi được mệnh danh là "Thủ đô mùa hè của nước Nga".

Một góc khu liên hợp thể thao Thế vận hội mùa đông 2014 - nơi diễn ra các hoạt động của Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19.

Nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Liên hoan lần thứ nhất được tổ chức, 60 năm Ngày lần đầu đăng cai Liên hoan, chủ nhà Nga đã có những chuẩn bị ấn tượng, hướng đến một ngày hội lớn nhất, tưng bừng nhất từ trước đến nay dành cho thanh niên, sinh viên trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Liên hoan, đến thời điểm hiện tại, tất cả các phòng nghỉ tại khu vực Làng thể thao và Krasnaya Polyana (thuộc Sochi) đã kín chỗ. Dự kiến, tại Liên hoan năm nay, TP Sochi sẽ đón tiếp hơn 50 nghìn người, gồm các đại biểu, tình nguyện viên, nhà tổ chức, kỹ thuật viên, khách mời... Hướng tới một Liên hoan rực rỡ sắc màu, nơi hội tụ của thanh niên, sinh viên toàn thế giới, chủ nhà Nga đã có những chuẩn rất kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, an ninh cũng như tuyển tình nguyện viên.

Tại Liên hoan lần này, chủ nhà Nga tận dụng hoàn toàn khu liên hợp thể thao được xây dựng trước Thế vận hội mùa đông 2014 gồm ba khu Làng thể thao, sân vận động Fisht, các nhà thi đấu, sân bay, tuyến đường sắt dài 200km cùng tuyến đường cao tốc với bốn làn đường. Trái với một số thông tin trên mạng internet, các công trình tại Sochi vẫn được bảo dưỡng thường xuyên, mang lại ấn tượng mạnh mẽ về sự hiện đại, vệ sinh, thân thiện với môi trường.

Những con đường không một vết bẩn tại Làng thể thao Sochi là điều dễ thấy. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, se se cái lạnh rất "châu Âu" khiến việc tản bộ trên những con đường này vào sáng sớm trở thành một điều vô cùng thú vị.

Khu Làng thể thao - nơi các đại biểu sinh hoạt trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan, trong đó có Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 116 thành viên chính thức. Do nằm tách biệt hoàn toàn với khu ăn uống, vui chơi nên các khu vực này rất sạch sẽ, ngăn nắp.

Trong ảnh là những chiếc xe bus có biểu trưng, phù hiệu của Ban Tổ chức dành cho việc đưa đón đại biểu. Xe không có phù hiệu hoàn toàn không được phép đi vào khu vực diễn ra Liên hoan.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, ngoài hơn 20 nghìn đại biểu, Liên hoan lần này dự kiến thu hút một lượng khách du lịch lên tới gần 30 nghìn người. Bên cạnh đó, sự tham dự của các nguyên thủ cấp cao nước chủ nhà Nga tại một số hoạt động của Liên hoan khiến an ninh trở thành khâu quan trọng bậc nhất.


Nhân viên an ninh đang kiểm tra mọi ngóc ngách từng chiếc ô-tô ra vào một tòa nhà dành cho đại biểu dự Liên hoan.


Ngay kể cả đối với những xe được cấp phù hiệu, thậm chí chủ xe và nhân viên an ninh gặp nhau hằng ngày, việc kiểm tra vẫn là bắt buộc.

Trên các tuyến đường, có thể dễ dàng nhận ra sự hiện diện của lực lượng cảnh sát đông đảo, được tăng cường trong thời gian diễn ra Liên hoan.

Lực lượng chức năng có mặt ở mọi nơi, đặc biệt là tại các khu vực cửa vào những địa điểm diễn ra sự kiện. 

Ngay cả các phóng viên muốn vào Trung tâm báo chí cũng phải đi qua cửa kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt với các cảnh sát được trang bị vũ khí. Yêu cầu kiểm tra đối với máy tính cá nhân là phải mở lên và soạn thảo văn bản bình thường trong ít phút; máy ảnh cũng phải khởi động, chụp ảnh bình thường ít nhất hai kiểu... Ngoài ra, mọi đồ dùng như dây cắm, sạc dự phòng, điện thoại cũng đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Một trong những sự chuẩn bị gây nhiều ấn tượng là lực lượng tình nguyện viên của Liên hoan.

Ước tính, có tới hơn năm nghìn tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia hỗ trợ Liên hoan. Các tình nguyện viên mặc áo màu xanh, được phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, ví dụ như một tình nguyện viên có nhiệm vụ đón đại biểu tại sân bay sẽ không được phép hỗ trợ về vấn đề tuyến xe bus di chuyển trong khu Làng thể thao.

Tuy nhiên, không vì vậy mà các tình nguyện viên kém đi sự nhiệt tình, thân thiện. Với nụ cười thường trực trên môi, một tình nguyện viên sẽ không ngại ngần đội mưa đi bộ hàng trăm mét, đưa đại biểu đến đúng tuyến xe bus cần thiết.

Một tình nguyện viên đang ghi lại số thẻ của các đại biểu tại khu vực tiếp đón.

Để vinh danh các tình nguyện viên - lực lượng không thể thiếu tại Liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ dành hẳn một trích đoạn trong Lễ khai mạc để những đại diện tình nguyện viên diễu hành qua các khán đài và sau đó bước lên sân khấu chính để kéo lá cờ lớn nối liền quốc kỳ cả tất cả các nước tham gia Liên hoan.

LINH PHAN (từ Sochi, Nga)
Nguồn: nhandan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.