Chuyên mục
8 tháng 3: phụ nữ ở Nga mong tặng quà gì?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 tháng 3: phụ nữ ở Nga mong tặng quà gì?

Thứ năm 07/03/2013 14:50 GMT + 7

Chỉ riêng ở Matxcơva, nam giới chi khoảng 550 triệu đô la để mua quà cho phái đẹp trong ngày 8 tháng 3. Trước ngày Quốc tế Phụ nữ, các nhà xã hội học đã hỏi ý kiến đại diện phái mạnh thủ đô Nga.

Những người có điều kiện tài chính nhất ở Matxcơva là nam giới từ 36 đến 45 tuổi. Họ có kế hoạch chi tiền mua quà tặng trong khoảng 200 $.

Đàn ông bỏ ra số tiền như vậy để mua những thứ gì? Nhà xã hội học Alexander Cafu cho biết: “Phạm vi quà cáp không phải là lớn lắm. Quà to hay nhỏ tùy thuộc vào mức độ của mối quan hệ. Các món quà lớn nhất được dành tặng cho vợ. Họ được tặng đồ trang sức, hàng điện tử - đặc biệt là những người còn trẻ, từ 18-25 tuổi. Các bà mẹ thường được tặng thiết bị gia dụng nhỏ. Đàn ông thường tặng hoa và bánh kẹo cho người yêu hoặc vợ chưa cưới.”

Trong những ngày này các doanh nghiệp bán hoa kiếm được bộn tiền. Sở Thương mại thủ đô cho biết trước ngày Quốc tế Phụ nữ giá hoa bán buôn tăng khoảng 50-60%. Những người đàn ông dành khoảng một nửa của số tiền 550 triệu nêu trên để mua hoa. Xét theo mọi chuyện, đối với Matxcơva, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Trưởng phòng phân tích của hãng "Alpari" Alexander Razuvaev nói: “Nếu chúng ta nhìn vào số tiền mua hàng trung bình, đó là mức tương đương với khoản mua sắm Giáng sinh tại Tây Âu (là nơi không kỷ niệm ngày 8 tháng 3). Điều này cho thấy mức thu nhập và chi tiêu của người dân Matxcơva tương đương với châu Âu. Mức độ chi tiêu này là thực tế. Con số này cho thấy, nói một cách nhẹ nhàng, Nga không phải là nước nghèo nhất.”

Các nhà xã hội học đã hỏi ý kiến phụ nữ về món quà họ mong đợi. Đây là câu hỏi được trả lời trùng hợp nhất – 50% quý bà quý cô được hỏi đáp rằng họ thích được tặng hoa trong ngày Quốc tế Phụ Nữ. Tiếp theo, với thứ tự giảm dần là những mong muốn: đồ trang sức, mỹ phẩm, tiền, điện thoại di động, quần áo, đồ lót, bánh kẹo. Tuy nhiên, thành tựu chủ yếu của các nhà xã hội học là biết được món quà nào phụ nữ không thích được tặng trong ngày 8 tháng 3. Phái mạnh nên nhớ, phụ nữ khó chịu khi họ được tặng dụng cụ làm bếp hay văn phòng phẩm. Và các quý ông cũng nên biết, đừng bao giờ tặng phụ nữ các loại tất! Đó là những thứ mà chỉ họ mới biết chọn và tự mua.


Moskva có 76 điểm bán hoa giá rẻ trong dịp 8-3

Theo thông tin từ Sở Thương mại và Dịch vụ Matxcova, từ ngày 6 đến 10/3, tại thủ đô sẽ hoạt động  nhiều hội chợ hoa đặc biệt.


Những người bán hoa tư nhân sẽ không phải trả tiền thuê chỗ, cho nên khách hàng mua hoa tại đây sẽ rẻ hơn so với các điểm buôn bán khác.

Những hội chợ hoa tương tự như vậy cũng sẽ xuất hiện ở Strogino, Schukino, Mitino và một số quận khác. Riêng tại trung tâm thủ đô sẽ không có những chợ như trên. Địa chỉ các hội chợ hoa ở Matxcova có thể xem trên trang web của Sở.

 "http://dtu.mos.ru/presscenter/news/osnovnoy_razdel/664037/#.UThBFDf4KSp".

 

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru, hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.