Chuyên mục
22 tháng Sáu - Ngày tưởng nhớ và đau buồn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

22 tháng Sáu - Ngày tưởng nhớ và đau buồn

Chủ nhật 22/06/2014 13:29 GMT + 7
Hôm nay ở Nga là Ngày tưởng nhớ và đau buồn: 22 tháng Sáu năm 1941 cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại đã nổ ra.



Lúc 4:00 sáng (tức 5 giờ theo giờ Moskva – mốc thời gian cuộc chiến bắt đầu) trong khu vực thành lũy tại quảng trường Tseremonial ở pháo đài Brest đã khai mạc cuộc mit tinh mang tên “Chúng ta cúi đầu tưởng niệm những năm tháng ấy.” Các cựu chiến binh được chúc mừng và tặng hoa. Những người tham gia nghi lễ đã đặt hoa trước tượng đài. Tham dự buổi tưởng niệm những người anh hùng có Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện Nga) Sergei Naryshkin.

Đêm rạng ngày 22 tháng Sáu, cả nướcNga thắp nến tưởng nhớ 27 triệu người đã chết trong chiến tranh thế giới II. Thậm chí bất chấp cơn mưa xối xả ở thủ đô, những người muốn tham gia hoạt động "Túc trực tưởng nhớ” nhiều hơn là ban tổ chức dự kiến.

Chỉ huy đội tìm kiếm "Tiểu đoàn bị quên lãng" Pavel Kozhevnikov đến tham gia nghi lễ với con trai. Ông đang tìm kiếm những người lính mất tích và mong muốn rằng bi kịch của chiến tranh này không bị các thế hệ tiếp theo quên lãng. "Dải băng George trên ngực tôi có nghĩa là chúng ta hãy đoàn kết với các thế hệ những người đã chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại," - ông nói.

Ở trung tâm Moskva, trên Quảng trường Bolotnaya, những người tham gia mit ting đã tái tạo lại bầu không khí những ngày bình yên cuối cùng của năm 1941, khi mà trên sàn nhảy toàn quốc mọi người khiêu vũ điệu van-xơ và hàng ngàn nam nữ học sinh nói lời tạm biệt với năm học. Nhưng đến 4:00 sáng giọng nói trầm trầm của Yuri Levitan đã vang lên công bố cuộc chiến tranh đã bắt đầu.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.