Chuyên mục
World Cup 2018 giúp Nga lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt nước Anh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018 giúp Nga lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt nước Anh

Chủ nhật 05/08/2018 09:27 GMT + 7
Công chúng Anh đã được tiếp cận đúng sự thật về một nước Nga không hề xấu xí như truyền thông mô tả.

World Cup 2018 được coi là một chiến dịch truyền thông thành công của Nga.

Sự thành công của FIFA World Cup 2018 đã xóa bỏ những hình ảnh xấu xí trước đó mà truyền thông Anh thường xuyên mô tả về nước Nga cho công chúng trong nước, Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Alexander Yakovenko nhận định.

“Người Anh phải thừa nhận rằng giải vô địch đã diễn ra thành công và tất nhiên, điều đó đã làm thay đổi thái độ của họ đối với Nga, bao gồm cả phương tiện truyền thông nước Anh. Trong ba tháng trước đó, tất cả những gì công chúng được nghe đều là mọi thứ xấu xí về Nga, thậm chí có thông tin còn nói rằng fan hâm mộ đến Nga xem các trận đấu của đội tuyển Anh rất thưa thớt", ông Yakovenko nói với đài truyền hình Rossiya 24 hôm 5/8.

Không chỉ vậy, nhiều chuyên gia Anh còn tin rằng với màn thể hiện công tác chủ nhà xuất sắc như ở World Cup năm nay, Nga có nhiều cơ hội giành được quyền tổ chức triển lãm Expo 2025 tại Yekaterinburg, cạnh tranh với Osaka của Nhật Bản và Baku - thủ đô Azerbaijan, theo đại sứ.

“Chúng tôi hiện đang có các cuộc họp về ủy ban vận động giành quyền đăng cai Expo 2025. Nga được coi là một ứng cử viên rất nghiêm túc để có được quyền tổ chức diễn đàn quốc tế lớn này”, ông Yakovenko nói.

Hơn nữa, bất chấp sự khác biệt hiện có trong quan hệ Nga-Anh, vẫn còn một số lĩnh vực mà sự hợp tác hai nước đang phát triển như tài chính, đại sứ lưu ý.

Theo lời vị quan chức ngoại giao, các đối tác Anh đã bày tỏ sự quan tâm cao trong việc hợp tác thành lập một trung tâm tài chính quốc tế tại Moscow, nơi mà Ngân hàng Trung ương Nga sẽ đóng vai trò hàng đầu.

Trước đó, World Cup 2018 đã được tổ chức tại 11 thành phố của Nga từ ngày 14/6 đến 15/7, với chức vô địch giành cho Pháp sau khi đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết.

Vào tháng 7, Văn phòng Ngoại giao Anh đã đưa ra những lời khuyên "thận trọng" dành cho công dân của mình khi đến Nga xem trận bán kết giữa Anh và Croatia, vì căng thẳng chính trị giữa London và Moscow vẫn đang tiếp diễn.

Quan hệ Nga-Anh ngày càng xấu đi kể từ tháng 3 sau lùm xùm xoay quanh vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia ở thành phố Salisbury của Anh.

Vương quốc Anh cáo buộc Nga tham gia vào cuộc tấn công, trong khi Moscow đã bác bỏ lập luận này và liên tục cho rằng London không đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.