Chuyên mục
Tuyển Nga thắng tưng bừng: Từ tội đồ thành người hùng chỉ một bước chân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tuyển Nga thắng tưng bừng: Từ tội đồ thành người hùng chỉ một bước chân

Thứ sáu 22/06/2018 16:51 GMT + 7
Trong con mắt của những người hâm mộ bóng đá, bất cứ HLV hay cầu thủ nào cũng có thể biến thành anh hùng hay tội đồ chỉ trong nháy mắt, hay là trong một bước chân (один шаг) như cách nói của người Nga.

Cách đây hơn tuần, ngày 13/6, tức 1 ngày trước khi World Cup khai mạc tại Luzhniki, đa số người hâm mộ Nga coi HLV trưởng đội tuyển quốc gia Stanislav Cherchesov là một kẻ đáng ghét nhất, HLV tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Nga.

Thử hỏi trên trần đời có ông HLV đội tuyển quốc gia nào từ tháng 10 năm ngoái đến nay cầm quân kiểu gì mà đá 7 trận mà toàn thua với hòa không? Rồi lại gọi vào đội tuyển không phải tất cả các cầu thủ tốt nhất, rồi lại cấm các nhà báo đặt câu hỏi đội tuyển sẽ chơi dư lào tại World Cup nữa chứ.

Đúng là ai cũng bốc hỏa.

Không được đánh giá cao trước World Cup 2018 nhưng đội tuyển Nga đã giành những chiến thắng tưng bừng.

Tưới thêm xăng, cựu danh thủ Andrey Kancheskis (từng đá cho MU) hôm 4/6 còn công khai tuyên bố không tin đội tuyển sẽ chiến thắng, "đây là đội tuyển quốc gia tồi tệ nhất mà tôi được biết" và nói rằng Ban huấn luyện "nực cười" này đang hủy diệt bóng đá.

Đổ thêm tí xăng nữa, là các BLV thể thao. BLV Konstantin Genich nói: "Họ không thể chơi tệ hơn được nữa”. BLV Dmitry Zhichkin sâu cay: "Đội tuyển Nga không phải đang chịu áp lực. Mà là họ đang bị hôn mê". BLV Aleksandr Boyarsky mỉa mai "Còn 9 ngày nữa là đến ngày đá khai mạc.

2 năm để có một đội bóng tốt đối với Cherchesov là quá ít, giờ còn có 9 ngày là đủ". Một Boyarsky khác, NSND Nga Mikhai Boyarsky (đóng vai D'Artagnan trong Ba chàng ngự lâm pháo thủ) thì phũ phàng huych toẹt: "Chúng ta làm gì có đội tuyển. Tôi không nghĩ là chúng ta có thể qua được vòng loại. Vì đội tuyển không có tư duy".

Thế mà chỉ trong chưa đầy 1 tuần, chính xác là 5 ngày, Cherchesov từ "kẻ đáng ghét" đã biến thành người hùng trong con mắt các cổ động viên xứ bạch dương. Đội tuyển Nga của ông đã giành 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước Ả rập Xê út (5-0)và Ai Cập(3-1). Dư luận đang đưa bác đầu hói 55 tuổi này lên mây xanh(!).

HLV Cherchesov đập tan mọi nghi ngờ nhằm vào ông và đội tuyển Nga.

Cách đây ba hôm, BLV thể thao Vladimir Stognienko của kênh truyền hình "Russia-1" khi kết thúc trận Nga thắng Ai Cập 3-1 đã cho phát ngay bản hit "Экстаз" (Ngây ngất) của ban nhạc Leningrad (phát hành đầu 2017). Trong bài có câu điệp khúc nhắc đi nhắc lại "Ты просто космос, Стас!"- dịch nghĩa đen là: "Stas, đơn giản anh là vũ trụ!" Hay dịch đúng nghĩa hơn: "Stas, anh thật tuyệt vời".

Stas, chính là tên thân mật của Stanislav. Ngẫu nhiên, HLV trưởng của đội tuyển Nga cũng là Stanislav.

Stanislav Cherchesov!

Mới đây nhất, nhóm họa sĩ graffiti nổi tiếng HoodGraffTeam ở Saint Peterburg trong chưa đầy 1 ngày đã hoàn thành bức chân dung HLV Stanislav Cherchesov với dòng chữ là câu hát "Stas, đơn giản anh là vũ trụ!". Đã có nhiều fan hâm mộ đến chụp hình bên bức vẽ này, trong đó có tác giả bài hát về Stas, ca sĩ Sergey Shnurov của nhóm Leningrad.

Với mình, Stas Cherchesov, đơn giản anh là một HLV bóng đá. Cũng như ai đó đơn giản là thằng bán bánh giò, hay mình đơn giản là thằng shipper cho vợ. Chả tuyệt vời hay vũ trụ gì sất. Từ vực sâu đến đỉnh cao, hay từ đỉnh cao xuống vực sâu, với các anh luôn chỉ là trong gang tấc!

Ở đâu cũng vậy thôi, Stas!

Trong tiếng Nga, từ космос nghĩa là vũ trụ, từ này xuất hiện vào thế kỷ 19, có gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại. Khởi thủy, từ Kosmos được người Hy Lạp cổ dùng với nghĩa là "trang điểm", sau đó mới dùng được chỉ vũ trụ (Pitagor là người dùng đầu tiên). Sau này, từ космос trong tiếng Nga được phát sinh thêm một nghĩa mới, đó là "tuyệt vời").

PHAN VIỆT HÙNG
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.