Chuyên mục
Thị trường thịt của Nga đau đầu vì… World Cup 2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trường thịt của Nga đau đầu vì… World Cup 2018

Thứ năm 03/05/2018 14:56 GMT + 7
Chính phủ Nga sẽ ban hành những biện pháp an ninh chặt chẽ hơn để chuẩn bị cho World Cup 2018 và có thể tác động ngay lập tức đến thị trường cung cấp thịt trong nước.

Những biện pháp mới này bao gồm cấm vận chuyển tất cả các chất hóa học, sinh học, độc hại, phóng xạ và chất nổ trong bán kính 100 km từ các sân bóng đá và những cơ sở thể thao khác từ ngày 25.5 đến 25.7. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về các loại hàng hóa và dịch vụ bị ảnh hưởng bởi quy định này được công bố. Tuy nhiên, những đơn vị cung ứng thịt của Nga thực sự lo lắng vì những quy định chặt chẽ này có thể khiến cho những nhà máy chế biến không có nguyên liệu và có thể làm gián đoạn viêc phân phối sản phẩm thịt đến những người bán lẻ.

Nga sẽ siết chặt an ninh xung quanh các sân tổ chức World Cup 2018 AFP

Nhiều hội nhóm công nghệ thực phẩm, trong đó có Hiệp hội Thịt Quốc gia (NMA) và Hiệp hội các công ty bán lẻ Nga (RARC), đã lên tiếng yêu cầu chính quyền của 11 thành phố làm rõ vấn đề này. Chủ tịch NMA Sergey Yushin nói với GlobalMeatNews: “NMA tin tưởng rằng chính quyền các địa phương dự đoán được tác động của những quy định hạn chế này và sẽ có những biện pháp nhằm tránh gây bất tiện cho công dân và thiệt hại cho doanh nghiệp. Bằng cách này hay cách khác, thịt sẽ không biến mất khỏi các cửa hàng”. Ông cũng nói thêm rằng cần tiến hành những nghiên cứu sâu hơn để đánh giá tác động của các biện pháp hạn chế đối với thị trường thịt.

Theo những thành viên trong lĩnh vực bán lẻ, các vấn đề mà những nhà sản xuất đối mặt có thể gây tác động nghiêm trọng đến các nhà cung cấp và bán lẻ. Một người giấu tên trong lĩnh vực chế biến thịt của Nga cho biết: “Các doanh nghiệp có trụ sở ở những khu vực sản xuất thịt lớn, chẳng hạn như Belgorod Oblast, lo ngại rằng những biện pháp an ninh sẽ được áp dụng đột ngột và không cho họ có đủ thời gian để điều chỉnh kế hoạch cung cấp”.

Theo nhật báo Kommersant, trong thời gian Olympic mùa đông 2014 diễn ra ở Sochi, một số nhà máy sản xuất thực phẩm đã không tuân thủ quy định về an ninh vì muốn tránh cho thực phẩm bị hư hỏng. Vì vậy, các biện pháp hạn chế vận chuyển của Chính phủ Nga được ban hành ở 11 thành phố, xem ra tình hình sẽ còn căng thẳng hơn.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.