Chuyên mục
Tây Ban Nha - Nga: Cơ hội nào cho chủ nhà?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tây Ban Nha - Nga: Cơ hội nào cho chủ nhà?

Chủ nhật 01/07/2018 04:23 GMT + 7
Tây Ban Nha có sức mạnh vượt trội so với Nga, nên cơ hội để nước chủ nhà World Cup 2018 gây bất ngờ là không nhiều.

Kể từ khi Liên Xô tan rã, đây mới là lần đầu tiên Nga giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở một kỳ World Cup. Và thử thách của Nga trong trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018 mang tên Tây Ban Nha.

Ở thời điểm hiện tại, mọi so sánh về Nga với Tây Ban Nha đều khập khiễng. Chỉ cần nhìn vào giá trị đội hình của Tây Ban Nha (930,60 triệu Bảng) và Nga (145,64 triệu Bảng) đã thấy rõ sự chênh lệch về đẳng cấp của hai đội.

Mặc dù, Tây Ban Nha suýt chút nữa bị loại từ vòng bảng, khi liên tục bị Morocco dẫn bàn. Và lối chơi của “bò tót” cũng chưa thực sự uyển chuyển và linh hoạt, nhưng họ vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Nga rất nhiều.

Diego Costa (trái) và Denis Cheryshev đang là 2 chân sút tốt nhất của Tây Ban Nha và Nga ở World Cup 2018 (Ảnh: Sky Sports).

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha đọ sức với Nga ở một trận đấu tại sân chơi World Cup, nhưng trong 6 lần trước đó ở các trận giao hữu và EURO, những chú “bò tót” đều thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình.

Theo đó, trong 6 lần gặp nhau trước đây (3 ở EURO, 3 giao hữu quốc tế), Tây Ban Nha duy trì thành tích bất bại với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội là tháng 11 năm ngoái, khi đó Tây Ban Nha và Nga hòa 3-3.

Mặc dù, Nga bị đánh giá yếu hơn Tây Ban Nha, nhưng HLV Stanislav Cherchesov không lấy đó làm bận tâm. Ngược lại, thuyền trưởng của tuyể Nga tin rằng, đội bóng của ông có thể gây bất ngờ.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Stanislav Cherchesov cho biết: “Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ xuất sắc, họ là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm này. Nhưng, bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ bị tổn thương”.

“Tôi xin nhấn mạnh, họ là một đội bóng xuất sắc, chơi rấy hay, nhưng chúng tôi có thế mạnh của mình. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào” - HLV Stanislav Cherchesov khẳng định.

Bên phía Tây Ban Nha, tiền vệ Thiago Alcantara tỏ ra khiêm tốn: “Chúng tôi phải thi đấu tốt hơn nữa. Điều quan trọng nhất với Tây Ban Nha là chúng tôi phải thiết lập được thế trận tốt trước Nga. Chúng tôi không chỉ chống lại 11 cầu thủ Nga mà còn phải đối đầu với hàng ngàn người hâm mộ tại một sân vận động chật kín người”.

Về mặt lực lượng, Nga có 2 sự vắng mặt đáng tiếc ở trận đấu này, đó là Alan Dzagoev, Igor Smolnikov không thể ra sân vì chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, Tây Ban Nha chỉ có José Reina nghi ngờ khả năng ra sân.

Theo lịch thi đấu World Cup 2018 hôm nay (1/7), trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Nga diễn ra vào lúc 21h ngày 1/7 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Hoàng Yến
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.