Chuyên mục
Người Nga đã có một đêm không ngủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga đã có một đêm không ngủ

Thứ hai 09/07/2018 04:57 GMT + 7
.... Không chỉ bởi đêm trắng, mà bởi hàng triệu trái tim đã dành trọn một đêm để lưu giữ những khoảnh khắc trong trận đấu cuối cùng của những chàng trai đội tuyển Quốc gia Nga.


Ngày 7 tháng 7 vừa qua đã diễn ra trận đấu lịch sử giữa Nga – Croatia khi Nga lần đầu góp mặt trong trận Tứ kết World Cup, trong vị thế của một nước chủ nhà. Người ta nói đây là trận cầu chính trị, người ta nói những chàng trai Nga đã mang sức mạnh Putin để chiến đấu suốt từ đầu mùa giải đến giờ. Việc dừng bước trên chấm 11m ở trận tứ kết đã để lại trong lòng họ nhiều nuối tiếc.

Các cổ động viên Nga tại một nhà hàng trên đại lộ Nevsky.

Nhìn lại chặng đường của những chú gấu Nga, chúng ta thấy gì?

Vì sức khỏe và chấn thương, đội tuyển Nga ra quân trong hoàn cảnh không có sự góp mặt những cầu thủ trụ cột hàng đầu. HLV Stanishlav Cherchesov buộc phải tìm đến các tài năng trẻ, chấp nhận sự thật là họ sẽ thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường World Cup.

Với sự thiếu hụt những trụ cột như Kokorin, Dzagoev,... người Nga không cho phép mình hy vọng quá nhiều. Nhưng đội tuyển Nga đã không làm người hâm mộ thất vọng. Nga thắng đậm ở trận mở màn với tỉ số 5-0 trước đội Saudi arabia, kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2.


Tới vòng 1/8 khi chạm trán 1 đối thủ mạnh là Tây Ban Nha, những chú gấu nga đã chiến đấu kiên cường để kéo dài trận đấu tới loạt sút penalty căng thẳng. Kết quả cuối cùng: Nga đã tiễn Tây Ban Nha về nước sớm. Trong loạt sút luân lưu của trận cầu đó, thủ môn (đội trưởng) Igor Ankinfeev đã góp công rất lớn cản phá tới 2 cú sút của Tây Ban Nha.

Cổ động viên Nga trong trận Nga - Tây Ban Nha, trước màn hình lớn...

... tại sân vận động mini - TTTM Galeria.

Ngày hôm đó, TTTM Galeria vỡ òa trong chiến thắng.

Nghẹt thở và cảm xúc, đó là những gì mà người hâm mộ được trải qua trong trận tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà Nga và Croatia. Nga đã dẫn trước với một siêu phẩm của Cheryshev, trước khi Croatia gỡ hòa nhờ công của Kramaric - người bất ngờ được đá chính. Trong hiệp phụ, Vida giúp Croatia dẫn trước. Nhưng rồi kịch tính dâng cao khi Mario Fernandes gỡ hòa cho Nga ở những phút cuối. Nhưng định mệnh với Mario Fernandes, khi chính anh sút rất tệ ở loạt luân lưu, là nguyên nhân không nhỏ khiến Nga thất bại.


Ngày hôm qua, báo chí Nga liên tục đăng tin về đội tuyển. Họ nói rằng, thực ra là hạnh phúc đã tới. Tứ kết ở Sochi đã mang đến cho đội tuyển quốc gia Nga một thành tựu lịch sử. Đối với bóng đá, điều quan trọng là những gì xảy ra trên sân, và mọi người dân nước Nga đều ghi nhận những cống hiến của các cầu thủ. 

Nhân viên tại các cửa hàng tranh thủ xem trận đấu giữa giờ nghỉ.

Nga không phải là một quốc gia cuồng nhiệt bóng đá, cách người Nga ăn mừng ăn mừng trước mỗi trận đấu cũng không quá rầm rộ. Nhưng cũng giống như Việt Nam, người Nga xem bóng đá không chỉ vì cuộc rượt đuổi của những chàng trai trẻ với trái bóng tròn, mà hơn hết, vì niềm tự hào dân tộc. Chính là niềm tự hào của một quốc gia Đông âu lần đầu tiên giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh.


Đội tuyển Nga dừng chân, nhưng người dân Nga vẫn tiếp tục đồng hành với World Cup 2018. Họ nói rằng, sứ mệnh của mọi người dân Nga là làm cho nước Nga ở lại trong lòng người yêu bóng đá với những ấn tượng tuyệt vời nhất, về một nước Nga văn minh, hiện đại nhưng cũng thật gần gũi và mến khách.

Nguồn: Fb Golden Age Group
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.